เปิดประชุมเทศบาลนครลำปาง เห็นชอบให้เลื่อนการดำเนินงานออกไปก่อน ยกเว้นโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัส COVID-19

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวในการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครลำปาง ครั้งที่ 3/2563 ประจำปี 2563 ในวันที่ 23 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุมพุทธรักษา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครลำปาง ว่า จาการที่เทศบาลนครลำปางได้ขานรับนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในการดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ด้วยการประกาศยกเลิกจัดงานประเพณีต่าง ๆ ทุกกิจกรรม ปิดร้านอาหาร สถานบันเทิง สนามกีฬา สวนสาธารณะ และล่าสุดได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือโรคไวรัส COVID-19 และเกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหว การให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องนั้น ได้รับคำชื่นชมจากผู้ใหญ่หลายท่าน ตลอดจนสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่มาจนถึงขณะนี้ ต้องขอบคุณคณะผู้บริหาร ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา และจะเดินหน้าต่อสู้กับโรคไวรัส COVID-19 ร่วมกันต่อไป

ในการนี้ เบื้องต้นที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้อนุมัติโครงการตามที่ผ่านคณะอนุกรรมการฝ่ายกลั่นกรองโครงการ/กิจกรรม เสนอมารวมทั้งสิ้น 17 โครงการ เป็นเงิน 783,987 บาท ได้แก่
ประเภทที่ 1 จำนวน 3 โครงการ เป็นเงิน 91,520 บาท
ประเภทที่ 2 จำนวน 13 โครงการ เป็นเงิน 174,043 บาท
ประเภทที่ 3 จำนวน 1 โครงการ เป็นเงิน 518,374 บาท
แต่อย่างไรก็ตาม ในห้วงนี้ต้องขอให้เลื่อนทุกโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณไปแล้วตามระเบียบออกไปก่อน ยกเว้นโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการะบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชาชนสามารถป้องกันโรคด้วยตัวเอง โดยการจัดหาหน้าอนามัยชนิดผ้าให้แก่ประชาชนทั่วไปใช้ใส่เพื่อป้องกันโรค และเพื่อให้มีทรัพยากรที่จำเป็นในการคัดกรอง สอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังกล่าว ส่วนโครงการอื่น ๆ ให้รอไปจนกว่าสถานการณ์โรคไวรัส COVID-19 จะคลี่คลายลงถึงจะอนุญาตให้ดำเนินการได้ตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น