ขนส่งเชียงใหม่ ประกาศงดอบรม และขอใบขับขี่ใหม่ทุกชนิด ตั้งแต่ 24 มี.ค. – 12 เม.ย.63

วันที่ 23 มีนาคม 2563 สํานักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศ เรื่อง การดําเนินการด้านทะเบียนรถและภาษีรถ ใบอนุญาตขับรถและผู้ประจํารถ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งโรคติดต่อ ดังกล่าวได้ถูกกําหนดให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อมูลของ กระทรวงสาธารณสุขพบว่า มีผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีโอกาสและความเสี่ยงในการติดเชื้อ จากการสัมผัสกับสิ่งต่าง ๆ หรือใกล้ชิดกับผู้มีไข้ และอาการทางเดินหายใจ หรือบุคคลจํานวนมากในสถานที่คับแคบ แออัด เป็นเวลานาน ซึ่งการดําเนินการด้านทะเบียนและภาษีรถ ใบอนุญาตขับรถและผู้ประจํารถ มีโอกาส และความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง เนื่องจากมีผู้มาติดต่อรับบริการเป็นจํานวนมาก ประกอบกับรัฐบาลได้มีมาตรการ ให้งดการจัดอบรมสัมมนา รวมทั้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ 2/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่
ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของรัฐบาล และกรมการขนส่งทางบก รวมถึงคําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งเป็นการจํากัดการใกล้ชิด ของกลุ่มประชาชนจํานวนมาก การลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการสัมผัสหรือใกล้ชิดกัน และเพื่อให้การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรออกประกาศการดําเนินการ ด้านทะเบียนรถและภาษีรถ ใบอนุญาตขับรถและผู้ประจํารถ เป็นการชั่วคราวในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่าง วันที่ 24 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 ไว้ดังต่อไปนี้
1. ให้งดการอบรมและทดสอบสําหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถ บัตรประจําตัวคนขับรถ และ ใบอนุญาตเป็นผู้ประจํารถใหม่ทุกชนิด ทั้งที่สํานักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และสาขาทั้ง 3 แห่ง รวมถึงโรงเรียน สอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ (11 แห่ง)
2. สําหรับการอบรมเพื่อขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถทุกชนิด ให้อบรมผ่านระบบ e-Learning ได้ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com
3. ให้งดการออกหน่วยเคลื่อนที่ด้านทะเบียนและภาษีรถ และด้านใบอนุญาตขับรถ ณ หน่วยบริการ เคลื่อนที่รับชําระภาษีรถประจําปี ที่ห้างสรรพสินค้าและศูนย์บริการร่วม
4. ขอความร่วมมือให้ชําระภาษีรถทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ สามารถชําระผ่านช่องทาง เลื่อนล้อต่อภาษี (drive thru for tax) ณ สํานักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 1 (หนองหอย)
ประกาศ ณ วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น