สืบแม่สายเจ๋ง จับ 2 โจ๋ ขนยาไอซ์ 31 กิโลกรัม ขยายผลรวบหัวหน้าสั่งการ

วันที่ 24 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย นำตัวนายปัณณวัฒน์ หรือแบงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย และ น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย มาสอบสวนหลังจากได้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทาง พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส. สภ.แม่สาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่หลังจากได้รับแจ้งว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาไอซ์จำนวนมากจากชายแดนมาตามเส้นทางถนนพหลโยธินพื้นที่หมู่บ้านห้วยไคร้ หมู่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จึงได้วางแผนติดตามและสกัดกั้นจนกระทั่งตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน บย-1692 ลำพูน ขับมาตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าจากพื้นที่ อ.แม่สาย จะไปทาง อ.แม่จัน จ .เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขับขี่รถติดตามเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบแต่คนขับรถต้องสงสัยกลับพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนีทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้การสกัดรถยนต์คันดังกล่าว

 

แต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับถอยรถชนรถของเจ้าหน้าที่ปิดท้ายและถูกล้อมจับกุมตัวคนขับได้ในที่สุดจากการตรวจสอบพบภายในรถมีนายปัณณวัฒน์ เป็นคนขับและและมี น.ส.ไก่ นั่งโดยสารไปด้วย ตรวจค้นพบที่ท้ายรถบรรทุกกระสอบฟางไปด้วยจำนวน 2 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทกลางไอซ์จำนวน 31 ถุง ถุงละน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักของกลางทั้งหมดประมาณ 31 กิโลกรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การว่าได้รับจ้างมาจากนายอนุสรณ์ หรือนายเต๋า ทางโทรศัพท์ให้ขนกระสอบดังกล่าวไปจากพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย เพื่อให้นำไปส่งให้กับผู้รับโดยได้นัดหมายกันทางโทรศัพท์ โดยได้ค่าจ้างจำวน 30,000 บาท จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายอนุสรณ์ ซึ่งศาลจังหวัดเชียงรายได้อนุมัติหมายจับที่ 58 /2563 ลงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2563 และใเข้าทำการจับกุมตัวนายหรืออนุสรณ์ ได้ที่บริเวณบ้าน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวไปสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการกับผู้ร่วมขบวนการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น