มหาวิทยาลัยพายัพ เปิดสอนหลักสูตรใหม่ บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงิน

ดร.อำนวย ทะพิงค์แก รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยพายัพ เผยว่า การเปิดสอนหลักสูตรใหม่ สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงินนี้ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการแห่งอนาคตด้านธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงิน ในโลกธุรกิจสมัยใหม่ โดยหลักสูตรนี้จะเข้มข้นด้วยศาสตร์และศิลป์ด้านการบริหารธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงิน และพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบแบบบูรณาการด้วยองค์ความรู้ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย “สัจจะและบริการ” อันเป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน
นักศึกษาที่จบจากหลักสูตรนี้สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย อาทิ นักธุรกิจในยุคดิจิทัล นักธุรกิจ Startup ที่ปรึกษาด้านฟินเทค (FinTech) นักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น คริปโทเคอร์เรนซี โทเคนดิจิทัล นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ นักวิจัยทางธุรกิจดิจิทัลและฟินเทค เป็นต้นคุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
รับสมัครทั้งนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติ โดย สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า / สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือเทียบเท่า หรืออนุปริญญา
กรณีนักศึกษาต่างชาติ ต้องผ่านเกณฑ์ภาษาอังกฤษจากการทดสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ (CEFR) อย่างน้อยระดับ B1 หรือจากการทดสอบจากระบบอื่นที่เทียบเคียงคะแนนไม่น้อยกว่าระดับ B1

ผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) Line ID : fintech-pyu และ We Chat ID: FinTech-PYU

ร่วมแสดงความคิดเห็น