ตำบลวาวี อ.แม่สรวย เร่งผลิตหน้ากากอนามัยเร่งเป้าทะลุ 5 หมื่นชิ้น แจกป้องกันโรคระบาด COVID-19

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2563 นายยาพี จูเปาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้เร่งระดมสรรพกำลังในพื้นที่จัดการทำหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป้าหมายระดับ 50,000 ชิ้น

ทางด้านนายวิรุจน์ สุวรรณทา ปลัด อบต.วาวี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ประชาชนในตำบลวาวี โดยรวมมีจำนวนเกือบทั้งหมด 25,000 คน และมีบุคคลในพื้นที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง เพื่อสุขภาพและการป้องกันโรคในระดับพื้นที่ จำเป็นต้องจัดเตรียมหาหน้ากากอนามัยสำหรับแจกจ่ายให้ประชาชนอย่างน้อยคนละ 2 ชิ้น ในการป้องกันตนเอง อีกทั้งประสานหน่วยบริการสาธารณสุขในตำบลจำนวน 5 แห่ง ออกให้ความรู้สื่อสารความเสี่ยง แนวปฏิบัติในการป้องกันตนเองและขอความร่วมมือกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน, อสม.ในพื้นร่วมที่จัดทำฐานข้อมูลผู้เดินทางเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มข้น

ด้าน นายนิเวศน์ โพธิ์ศรี นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ผอ.รพ.สต.ดอยช้าง ได้ประสาน ขอความร่วมมือพี่น้อง อสม.ร่วมมือช่วยกันตัดผ้าและวัสดุที่เกี่ยวข้อง สำหรับทำหน้ากาก มีผู้ประกอบการร้านตัดเสื้อผ้าชนเผ่าในชุมชนได้สละเวลางดรับออเดอร์ หันมาช่วยเย็บหน้ากากอนามัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อชุมชนจะได้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น