(มีคลิป) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ วางมาตรการเก็บข้อมูลผู้เดินทาง ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19

วันที่ 25 มีนาคม 2563 นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะซึ่งเดินทางมาติดตามการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติยกระดับความเข้มข้นในการคัดกรอง โดยกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ทุกช่องทาง ต้องบันทึกข้อมูลในแบบ ชม.1 เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัว ทั้งนี้ในส่วนของท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีขั้นตอนการปฏิบัติของผู้โดยสาร ดังนี้1. เมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจกแบบ ชม.1 ให้บันทึก
2. หลังบันทึกข้อมูลแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง (ทหาร ตำรวจ หรืออาสาสมัครป้องกันภัย) จะตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูลในเอกสาร และเก็บเอกสาร
3. ผู้โดยสารเดินผ่านจุดตรวจ วัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ก่อนประตูทางออก
4. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จะแจกเอกสารแนะนำการปฏิบัติตัว และขอความร่วมมือให้กักตัวสังเกตอาการ ณ ภูมิลำเนา เป็นเวลา 14 วัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมาตรการดังกล่าว เริ่มดำเนินการในวันนี้ (25 มีนาคม 2563) เป็นวันแรก อาจทำให้ผู้โดยสารเกิดความไม่สะดวกในการบันทึกข้อมูลบ้าง แต่หลังจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะขอความร่วมมือจากสายการบินต่าง ๆ แจกแบบ ชม.1 ให้ผู้โดยสารดำเนินการบันทึกข้อมูลตั้งแต่บนอากาศยาน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น