“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 25 มีนาคม 2563

ไวรัสโควิด-19 ก็ยังไม่หายไป จากโลกนี้ ลุกลามไปทั่วโลก ในวงการกีฬาการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ก็หยุดทำการแข่งขัน ขยับวันแข่งออกไปหมดล่าสุด …การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ก็ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า 2021 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็หวังว่าไวรัสโควิด-19 จะหายไปจากโลกนี้ในเร็ววัน ที่เชียงใหม่ ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม ยังคงที่ 13 ราย ก็หวังว่าเชียงใหม่ คงจะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ววัน ถ้าประชาชนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ อยู่บ้านเพื่อชาติ
นี่ก็ประกาศเลื่อนเหมือนกัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผยว่า การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” รอบไฟนอล เมืองออร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เลื่อนจาก 16-24 พฤษภาคม 2020 เป็น 15-23 สิงหาคม 2020 ก็หวังว่าในช่วงนั้น การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว….
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
หลังจากที่ได้ รับนโยบายจาก ผู้ว่า กกท. นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท.ภาค 5 ก็ให้ กกท.จังหวัดทั้ง 15 จังหวัดในภาค 5 ภาคเหนือ จัด Big Cleaning Day ป้องกัน COVID-19 ที่ได้เริ่มที่ กกท.ภาค 5 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตามด้วย กกท.จังหวัดเชียงใหม่ สงศักย์ คำดีรุ่งริรัต..ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ นำทีม
นพดล เกิ้งบุรี
สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ขอให้การแข่งขัน กีฬาฟุตบอลในเชียงใหม่ หยุดพักกันไปก่อน รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสทุกรายการ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนฟุตบอลลีกอาวุโสชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ภูเก็ต ในเดือนเมษายน 2563 ก็รอดูสถานการณ์ก่อน จะเลื่อนหรือเตะ ทางฝ่ายจัดจะแจ้งมาอีกที
สมชาย นันทโกวัฒน์
ช่วงนี้ คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ก็ให้ สต๊าฟโค้ชทุกรุ่น พักการนำทีมออกไปอุ่นเครื่องตามสนามต่าง ๆ ไปก่อน ให้ทุกรุ่นตั้งอยู่ในที่ตั้ง แต่ก้มีบางคนกลับไปเยี่ยมบ้าน เพราะช่วงนี้ปิดเทอมกันแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นการร่วมมือกับทางจังหวัด ที่ให้อยู่กับบ้านเพื่อชาติ แถมทาง รัฐบาลก็ออก พ.ร.ก.แล้ว วชิราลัย งดการอุ่นเครื่องและแข่งขันทุกรายการไปก่อน ส่วนฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2020 ที่ วชิราลัย ได้เข้าชิงทั้ง 4 รุ่นอายุ รอทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งกำหนดวันแข่งมาอีกที
คนอง ตนเล็ก
อดีตนักเตะสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ที่นับว่าเป็นนักสู้คนหนึ่ง ทศพล ฟองมาลา เจ้าของร้านลาบบังเกอร์ ที่นักฟุตบอลรู้จักกันดี ต่อสู้ชีวิตมานานจนมาได้ดีจากธุรกิจเปิด ลาบบังเกอร์ 2 วันก่อนควงคู่ชีวิต ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ที่หมู่บ้านกาญจน์กนก 18 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทำแบบเรียบ ๆ ง่าย เพราะช่วงนี้ เป็นช่วงที่ทุกคนไม่อยากออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงนี้ก็ต้องปิดร้านลาบบังเกอร์ก่อน ตามที่จังหวัดแจ้งมา
ทศพล ฟองมาลา
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น