สมาคมสอยคิวไทย ขอโต๊ะสนุ๊กทั่วไทย หยุดกิจการไปก่อน เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด-19

ออกมาเดินหน้าขอความร่วมมือ “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย เล็งเห็นผลกระทบของไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวงการมวย และวงการสนุ๊กเกอร์ คือ คนกลุ่มเดียวกัน จึงร่อนหนังสือขอความร่วมมือโต๊ะสนุ๊กเกอร์ทั่วประเทศ ปิดกิจการชั่วคราว เพื่อไม่ให้เชื้อไประบาด จะเสียชื่อไปทั้งวงการ และขอให้งดการแข่งขันทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ด้าน ไฮคลาส สนุกเกอร์ โคราช เตรียมจัดศึกใหญ่ชิงเงินแสน ต้องสนองรับการขอความร่วมมือ จึงขอเลื่อนการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนดนายสุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวไทย เผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบประชากรโลก รวมทั้งประเทศไทย ในทุกวงการ รวมถึงวงการกีฬาที่ต้องยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุด “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เห็นถึงผลกระทบต่อวงการสอยคิวไทย ได้ออกมากล่าวว่า ถึงแม้ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลได้ประกาศให้สถานที่ต่าง ๆ ให้ปิดกิจการชั่วคราว รวมทั้งโต๊ะสนุ๊กในกรุงเทพฯ ด้วย
ซึ่งเท่าที่ตนทราบมาว่า บางโต๊ะในรอบปริมลฑลยังไม่ได้ปิดตัว รวมทั้งในต่างจังหวัดที่ยังเปิดกันแทบทุกโต๊ะ และบางแห่งยังจัดให้มีการแข่งขันกันแพร่หลาย ตนจึงกลัวไวรัสโควิด-19 จะแพร่ระบาดไปในโต๊ะ ซึ่งจะทำให้เชื้อกระจายไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้วงการสนุ๊กเกอร์ไทยเสียชื่อ จึงทำหนังสือขอความร่วมมือไปตามสถานประกอบการโต๊ะสนุ๊กทุกแห่งดังนี้

“ขอความร่วมมือเจ้าของโต๊ะทั่วประเทศปิดกิจการชั่วคราว เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 มิให้แพร่กระจายซึ่งต้องยอมรับว่าโต๊ะสนุ๊กเกอร์มีเนื้อที่จำกัด หากมีใครติดเชื้อจะแพร่กระจาย โดยเฉพาะกลุ่มมวยเป็นกลุ่มเดียวกับสนุ๊กเกอร์ โดยสืบเนื่องจากไวรัสโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ มีผู้ป่วยและเสียชีวิตมากมาย ซึ่งตรวจพบคนไทย ติดเชื้อเฉียด 1 พันคน และมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล กำลังเร่งหาทางป้องกันเต็มที่ โดยขอให้ประชาชน กักตัวอยู่ในบ้านและเพื่อเป็นการสนองเจตนารัฐบาลจึงขอความร่วมมือมายัง เจ้าของกิจการสนุ๊กเกอร์ทั่วประเทศ ปิดกิจการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 จะเบาบางลง จึงหวังจะได้รับความร่วมมือ “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”

ด้านสถานประกอบการโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ไฮคลาส โคราช ซึ่งเตรีมจัดการแข่งขันสนุ๊กเกอร์รายการใหญ่ ชิงเงินรางวัลหลายแสนบาท ในช่วงปลายเดือนนี้ ได้ตอบรับการขอความร่วมของสมาคมสอยคิวไทย จึงมีประกาศผ่านเพจของไฮคลาสฯ และไลน์กลุ่ม ประกาศเลื่อนการแข่งขัน มาร์เก็ต ไพรซ์ สนามที่ 3 ออกไปโดยไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จึงจะกลับมาแข่งอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น