คัดกรองเข้ม ตรวจคนเข้า-ออกชายแดนไทย-เมียนมา จ.ตาก

เมื่อเช้าวันที่ 25 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ต.ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตั้งจุดสกัดตามแนวชายแดน จากที่ปิดชายแดนก็ได้คัดกรองประชาชนของสองประเทศด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา มี 11 หมู่บ้านได้ทำจุดตรวจคัดกรองก่อนจะเข้าหมู่บ้านโดยเข้าหมู่บ้านมีทางเดียว ที่เหลือจะปิดทั้งหมดเพื่อทำการเช็คคัดกรองอย่างเอาจริงเอาจัง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางกลับเข้ามายังในหมู่บ้าน ทางคณะกรรมการหมู่บ้านขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลับมาภูมิลำเนาในหมู่บ้านต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 นที่บ้านทหารผ่านศึก

นายทองแดง จันทะเสน ผู้ใหญ่บ้านทหารผ่านศึก ม.4 ต.รวมไทยพัฒนา พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน ชรบ. อสม. ส.อบต. ทหารชุดปฏิบัติการฐานเจดีย์ขาวและชาวบ้านได้ช่วยกันทำสิ่งกีดขวางปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านรวมไปถึงเส้นทางเข้า-ออกไปน้ำดั้นติดแนวชายแดนห้ามเข้า-ออกโดยเด็ดขาดไปจนถึงวันที่ 10 เม.ย 2563 เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

ที่ผ่านมา ต.รวมไทยพัฒนาได้ประชุมเร่งด่วนนโยบายป้องกันไวรัสโคหวิด 19 ที่ศาลาเอนกประสงค์ (บ้าน3) บ้านห้วยน้ำเย็น ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก โดยมี นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา นายวีระชัย ก้องพนาไพสนฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อ.ส.ม.พื้นที่ ต.รวมไทยพัฒนา 11 หมู่บ้าน และในพื้นที่ อ.พบพระ ยังไม่พบผู้ติดเชื่อโควิด-19 แต่อย่างใด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น