“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 25 มีนาคม 2563

แล้วก็มาถึง มาตรการเหล็ก อีกข้อหนึ่งที่รัฐบาลงัดออกมา ปราบเจ้าโควิด-19 จะประกาศใช้ใน วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่คณะรัฐบาลจะประกาศ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ซึ่งเราอย่าตื่นตระหนกขอให้พวกเรา ปฎิบัติตามแนวทาง เพื่อกำจัดเชื้อโรคร้ายที่ คุกคามประชากรโลก…….ให้สูญหายไปจากแผ่นดิน…….0000
คนที่ทำงานในนครบาล แห่กลับภูมิลำเนา หลังจากต้องหยุดงานชั่วคราวเพราะโควิด-19 ระบาด
ประกาศใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” หนึ่งในหัวหกข้อที่สำคัญในหัวข้อที่สาม “การควบคุมสื่อฯ” ก็ถูกควบคุมเช่นกัน ในการเสนอข่าว ประเภทปากกาพาไป เจตนาบิดเบือน หรือสร้างความ หวาดกลัว ข่าวสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามมาตรา 18 ต้องระวาง โทษจำคุก…….ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท….……00000
นายกฯ ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน “เราจะจับมือกันต้านโรคโควิด19 แล้วเราจะปลอดภัยไปด้วยกัน”
หกข้อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เราคนไทยต้องปฎิบัติไปด้วยกัน
เหตุการณ์เลวร้ายที่เป็น วิกฤติโลก ที่เขาได้บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้น ทุกร้อยปี ที่สร้างความหายนะให้แก่ มนุษย์ชาติ อย่างที่เราเคยประสบมาแล้วอย่าง กาฬโรค – อหิวาตกโรค – ไข้หวัดใหญ่ จนกระทั่งมาถึงปี 2020 เราได้เจอ โรคโควิด-19 ก็ให้เราแข็งใจทนสู้กันต่อไปว่า ร้อยปีต่อไป…..จะได้เจอโรคอะไรอีก……000000
ศพผู้ประสบภัยไควิด-19 ที่อิตาลี่ ที่ล้มตายจากกันด้วยภัยไวรัสคุกคามโลกเรา
ต้องชื่นชมในน้ำใจเรา คนไทยด้วยกัน ยามมีเรื่องเดือดร้อนก็หยิบยื่น น้ำใจช่วยเหลือกัน เหมือนอย่างคนในวงการบันเทิงเจ้านี้ “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ที่ได้เปิด “ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก” จนร้านมีชื่อเสียงรู้จักกันดี ย่านสันติธรรม เจ้าตัวก็เคยเป็น มนุษย์เงินเดือน ในสถานการณ์อย่างนี้ ผู้ที่ตกงาน หรือว่าสถานที่ทำงานได้ปิดกิจการลงทำให้ ขาดรายได้ ให้ผู้เจอวิกฤคิการณ์ลำบากกันอย่างนี้ มารับส้มตำฟรี……ตำแจกวันละร้อยครก……00000
ป๋าอ็อด ส้มตำเปรี้ยวปาก ตำแหลกแจกฟรีให้พี่น้องที่ตกงานเดือดร้อนขณะนี้
ให้ความร่วมมือกับทางการร้องขอมา “ป๋าอ็อด เมืองใต้” ปิดไปตามกำหนดกับสถานบันเทิงหลายแห่ง ในเมืองเชียงใหม่ แต่พนักงานคนร่วมงานทุกคนต้องไม่เดือดร้อน รับเงินเดือนถ้วนหน้า และหากใกล้กำหนดเปิดจะให้ บริษัทกำจัดเชื้อโรค มากดำเนินการ “พ่นยาฆ่าเชื้อ” เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัย……ผู้มาใช้บริการ……00000
ป๋าอ็อด เมืองใต้ ปิดธุรกิจบันเทิง จัดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนเปิดอีกครั้งตามทางการกำหนด
มือเก่ารุ่นใหญ่ใน วงการโฮเต็ล ยาวนานแล้วที่อยู่ในวงการนี้ “อ้อย” ธนสิริ จูกาศ คืนสู่วงการอีกครั้งที่มาร่วมงานกับ “ชายา รีสอร์ท” สถานที่ร่มรื่นเขียวขจีใจกลางเมือง ย่านสวนดอก อยู่ท้ายซอยตรงกันข้ามกับ รพ.ประสาทสวนดอก สถานที่พักหรูหรา คาเฟ่ห้องอาหาร…..บริการพร้อม…..00000
อ้อย-ธนสิริ จูกาศ
ยินดีกับน้องชายคนคุ้นเคย “บิ๊กมด” พตอ.อักษร วงค์ใหญ่ นายตำรวจที่รักและผูกพันกับ ชาวสื่อมวลชน ได้เลี้ยงเป็นการส่วนตัวให้กับ “อ้อนไทยรัฐ” ชัยพินทร์ ขัติยะ ที่ได้รับรางวัล “สื่อดีเด่นไทยรัฐ” จัดเลี้ยงยินดีแบบพอเพียงกับเพื่อนสื่อ ไม่กี่ท่าน เพราะถ้าหากจัดเอิกเกริกไปก็ไม่เหมาะกับ สภาวะการณ์เช่นนี้ เลี้ยงแบบเบา ๆ เมาก็แบบม่วน ๆ ที่ ร้านคลาสสิคเฮ้าส์……เมื่อค่ำวันก่อน…….0000
บิ๊กมด เลี้ยงยินดีกับอ้อนไทยรัฐที่คลาสสิคเฮ้าส์
คนรวยเพื่อนเจ้านี้ที่มองไกล “สจ.2จี” จีรเดช จีแดง ท่านประธาน “สภา อบจ.เชียงใหม่” ไม่รีบเร่งกับการสร้าง บ้านหลังใหม่ จะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ก็ได้ขอให้แค่  โควิด-19 บรรเทาเบาบาง และเมื่อฟ้าใสไร้โรคาจะได้เชิญ ญาติสนิทมิตรสหายมา……ล้มโค – ลัมควายกินลาบกัน……..00000
สจ.2จี นั่งคุมงานก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ฉลองเมื่อไหร่คอยฟังข่าว
ทัดดาว
………………………………………………………………….
คุ้มเสือไร้โควิด……….Tiger Kingdom คุ้มเสือของเรายังคง ห่วงใย และใส่ใจในสุขภาพทั้งพนักงานร้านค้าและลูกค้าทุกท่านอย่างต่อเนื่อง

เพื่อสร้างความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ได้เดินหน้ามาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อ ทุกจุดที่อาจจะเป็นจุดที่เสี่ยง ภายในบริเวณคุ้มเสือของเรา เราได้ใส่ใจในทุก ๆ พื้นที่ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ที่นั่งพักลูกค้า รูปปั่นหน้าเสือที่เป็นจุดถ่ายภาพ บริเวณทางเดินโดยรอบ ราวบันได ภายในบริเวณห้องน้ำ ทางคุ้มเสือได้ฉีดยาฆ่าเชื้อ ทุก ๆ อาทิตย์ และมีแม่บ้านทำความสะอาด ทุกชั่วโมง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจ มาเที่ยวสถานที่ของเราอย่างสบายใจหายห่วงนะคะ

………………………..00000000000000………………………000000000000000……………………00000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น