น่าน นายกแถลงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม (วันที่ 25/03/2020 เวลา 14.40 น.) น่านไข่เริ่มไข่ขาดตลาด

จังหวัดน่าน จากการที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิค-19 และนายกแถลงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม สร้างความหวาดกลัวตื่นตระหนกให้ประชาชนอย่างมาก พากันออกไปหาซื้อสิ่งของกักตุนไว้ เพราะเกรงว่าถ้าระบาดหนักมากขึ้นอาจจะต้องอยู่แต่บ้าน ไม่สามารถออกไปนอกบ้าน จึงทำให้ประชาชนต้องตุนอาหารเพื่อไว้เลี้ยงชีพ จึงทำให้อาหารเช่นไข่เป็นที่ต้องการของประชาชนเป็นอย่างมาก ร้านขายไข่ส่งหลายร้านไม่มีไข่ขาย ชาวบ้านจึงตระเวณหาซื้อไข่และอาหารเพื่อไปตุนไว้ที่บ้าน

ทางร้านแคนดี้ ขายไข่สด ในตลาดตั้งจิตนุสรณ์ เผยว่า ตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 ระบาดหนัก จนมีการปิดห้างปิดตลาดนัด คนแห่ไปซื้อของกักตุน และมีคนจำนวนมากมาหาซื้อไข่ ใว้บริโภคและเนื่องจากตามฟาร์มต่างๆ มีคนไปขอซื้อถึงฟาร์มมากขึ้น ทำให้ไข่ที่ส่งให้ทางร้านปริมาณน้อยลง ทำให้ไข่ขาดตลาด โดยขณะนี้ไข่ไก่ไม่มีขายแล้ว
ส่วนห้างหุ้นส่วน น่านโภคภัณท์ ผู้ประกอบการขายส่งไข่ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน กล่าวว่า ในช่วงนี้แนวโน้มความต้องการไข่ไก่มีสูงขึ้น และราคาจะมีการขายสูงขึ้นตามมา ในช่วงนี้ได้มีการทยอยส่งไข่ให้กับร้านค้าที่สั่งเข้ามา และขายปลีกให้กับประชาชนทั่วไป และยืนยันไม่มีการกักตุนหรือขึ้นราคาจนแพงเกินไป แต่ได้มีการจำกัดการซื้อสำหรับประชาชนคนละ 1 แผง เท่านั้น เพื่อแบ่งกันบริโภคให้ทั่วถึง เพื่อแบ่งเฉลี่ยให้เพียงพอต่อผู้บริโภคในจังหวัดน่าน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น