ช่วยกันบอกต่อ ครอบครัวอาจารย์เชียงใหม่ แจกข้าวไข่เจียวให้ผู้ตกงานจากพิษโควิด-19 วันละ 300 กล่อง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวราย จากที่โลกโซเซียลชื่นชมผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ladawan Katpradit แจกข้าวไข่เจียวให้ผู้ที่ตกงานจากการเลิกจ้างของบริษัทต่าง ๆ ในช่วงระบาดของโรคโควิด-19 ในจ.เชียงใหม่ ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ladawan Katpradit ได้แจ้งถึงความประสงค์ที่จะแจกข้าวไข่เจียวในวันต่อ ๆ ไปอีก 300 กล่องต่อ 1 วัน ให้ผู้ที่ตกงาน

ข้อความที่แจ้งระบุว่า พรุ่งนี้แจกข้าวไข่เจียวอีก 300 กล่อง ตั้งแต่ 11.30-12.30 น. สำหรับผู้ตกงาน ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 พิษเศรษฐกิจ วันนี้วันแรกแจก 200 กล่อง หมดอย่างรวดเร็ว ? ขอให้ผู้ที่มารับอาหาร 1 คน 1 กล่อง ?ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่เตรียมไว้ให้ก่อนหยิบกล่องอาหารและเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร

#เพื่อน ๆ ช่วยบอกต่อด้วยนะคะ พิกัดรับได้ที่ ร้านกรีนช็อป (เอ็นจินีโอ) ถนนช้างเผือก เยื้องธนาคารกรุงเทพ ธนาคารอิสลาม สาขาช้างเผือก เชียงใหม่ ถ้ามาจากตลาดช้างเผือกจะก่อนถึงสถานีขนส่งช้างเผือก เชียงใหม่

ขอบคุณกัลยานิมิตรทั้งที่รู้จักและเพิ่งรู้จักจาก FB ที่แสดงความจำนงช่วยกันร่วมสนับสนุน ข้าวสาร ไข่ น้ำมัน น้ำดื่ม เงิน
ขอบคุณทีมงานตั้งใจทำข้าวไข่เจียวแสนอร่อยกลิ่นฟุ้งไปทั่วร้าน เราใช้ข้าวหอมมะลิ 100% ไข่สดใหม่จากฟาร์มวันต่อวัน
#ทำเหมือนเราทานเอง
#ร่วมด้วยช่วยกัน
#เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
#COVID19 #พิษเศรษฐกิจ

 

 

วันนี้ 25 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบจุดที่ ได้มีการโพสต์แจกข้าวไข่เจียวให้ผู้ตกงานจากพิษ โควิด-19 วันละ 300 กล่อง พบว่า เป็นครอบครัวของ ดร.ถนัด เกษประดิษฐ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัยหลายแห่งในเชียงใหม่ครอบครัวของ ดร.ถนัด ได้เปิดบริษัทที่ให้ความรู้และจัดตั้งอุปกรณ์ต่างๆด้านพลังงานทดแทน เช่น โซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานน้ำ เป็นต้น และผู้ใช้เฟซบุ๊ก ว่า Ladawan Katpradit ท่านนี้เป็นภรรยาของ ดร.ถนัด นั้นเอง ซึ่งหลังจากโพสต์เฟซบุ๊กแจกข้าวไข่เจียวและน้ำดื่มด้วยแล้ว มีผู้ชื่นชมถึงจิตใจที่ดีของครอบครัว ดร.ถนัด รวมทั้งพนักงานของบริษัทด้วย

ดร.ถนัด กล่าวว่า “หลังจากโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว และเริ่มแจกข้าวไข่เจียม มีผู้ส่งสิ่งของมาเพิ่มให้อีก มีไข่ไก่จำนวนหลายร้อยฟอง น้ำมันพืช และข้าวสาร รวมทั้งเงิน ส่งมาให้จำนวนมาก ทางพนักงานในบริษัทก็ได้ร่วมกันทำข้าวไข่เจียว และพร้อมนำมาไว้ที่โต๊ะหน้าบริษัท จากนั้นก็มอบให้ประชาชนที่ต้องการรับประทานเป็นอาหารเที่ยงนำไปรับประทานได้ทุกวัน ซึ่งเราจะแจกทุกวันครับ วันละ 300 กล่อง เริ่ม 11.30 น. จนกว่าจะหมด ตอนนี้จะแจกไปเรื่อย ๆ รบกวนช่วยแจ้งให้ถึงคนที่เดือดร้อน อย่างน้อยก็ขอให้ท้องเขาอิ่ม เขาจะได้มีแรงสู้ต่อปัญหากันต่อไปครับ ถือว่าช่วยกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันครับ” ดร.ถนัด เกษประดิษฐ์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น