“ข้าวแกงช่วยชาติ” เจ้าของร้านใจดีลดราคาขายกล่อง 20 บาทช่วยคนตกงานวิกฤตโควิด-19

เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ลดราคาข้าวแกงลดราคาข้าวแกงครึ่งหนึ่ง เหลือกล่อง 20 บาทช่วยเหลือคนตกงานจากสถานประกอบการปิด จากคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ในการแก้ไขปัญหา วิกฤตไวรัสโควิด ด้านเจ้าของร้านเปิดเผย ว่าก่อนหน้านี้มีลูกค้าซึ่งตกงานมีเงิน 20 บาทขอซื้อแกงไปให้ลูกๆกินข้าวที่บ้านจึงเกิดไอเดีย ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ตกงานรวมถึงประชาชนทั่วไปลดรายจ่ายช่วงนี้โดยลดราคาขายตั้งแต่ช่วงนี้จนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้น
นายรัชพล ชาญวิชัย หรือเฮียกุ๊ก เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครก ถ.เชียงใหม่-สันกำแพง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เชียงใหม่ เปิดเผยถึงการจัดโครงการข้าวแกงช่วยชาติ มีแนวคิดจากการที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่ง ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ส่งผลให้ห้างร้านต่าง ๆ ต้องปิดลงชั่วคราว ทำให้คนงานลูกจ้างจำนวนมากตกงานนับหมื่นคน
เฮียกุ๊ก เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครก โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้า พาลูก ๆ มาขอซื้อกับข้าวโดยบอกว่ามีเงิน 20 บาทขอซื้อแกงใส่ถุงให้ลูก ๆ รับประทานที่บ้าน จึงสอบถามลูกค้าคนดังกล่าวทราบว่าตนกับภรรยาตกงานไม่มีเงิน ตนจึงตัดสินใจขายแกงให้ให้ลูกค้าคนดังกล่าวในราคา 20 บาท แต่ตักให้ในปริมาณเท่าเดิม และคิดว่าต้องมีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงานนี้มาซื้อข้าวแกงที่ร้านอย่างแน่นอน จึงจัดสินในลดราคาข้าวแกงลงครึ่งหนึ่งเหลือกล่องล่ะ 20 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงานในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าการลดราคาลงจะทำให้รายได้ลดลงแต่อย่างน้อยทางร้านอยู่ได้ลูกค้าก็อยู่ได้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบได้เป็นอย่างดี
เจ้าของร้านข้าวแกงบวกครกกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางร้านเปิดขายข้าวแกง ใส่กล้องโดยเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 17.00 น. ตั้งแต่ช่วงนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในแต่ละวันได้เตรียมกับข้าวไว้บริการลูกค้าวันละไม่ต่ำกว่า 15 อย่าง ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่ละเมนูทุกวัน อย่างไรก็ตามตนอยากแนะนำลูกค้าที่มาซื้อข้าวแกง ควรสั่งข้าวแกง 1 อย่างในราคา 20 บาท หากสั่ง 2 อย่างใส่ในกล่องเดียวกันทางร้านจะคิดราคา 40 บาท ดังนั้นถ้าจะส่ง 2 อย่างควรส่งอย่างล่ะกล่อง แยกกันจะได้ปริมาณข้าวและกับที่มากกว่าใส่รวมกล่อง
ขณะที่ลูกค้าร้านข้าวแกง เปิดเผยว่า ตนได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้เช่นกัน รู้สึกดีมากที่เจ้าของร้านช่วยลดภาระให้กับลูกค้า เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจแย่มาก นับว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้อย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น