ชาวบ้านขุนสถานหลับใน แหกโค้งชนราวกั้นตายสยอง 2 ศพ บาดเจ็บ 4 คน

อุบัติเหตุรายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.ปิยะพงษ์ กัญชนะ พงส.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้ง จาก ด.ต.วิสุทธิ์ ฟุ่มเฟือย ตำรวจสายตรวจแม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง ว่าเกิดอุบัติเหตุที่ถนนหมายเลข 103 สายร้องกวาง-สอง เลนขาขึ้น กม.ที่ 10 ซึ่งเป็นทางโค้งแม่ยางร้อง ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายให้ พ.ต.อ.สวโรจน์ อินนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง ทราบและประสานรถกู้ชีพ รพ.ร้องกวาง หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ และ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยสองรวมใจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ
พบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีดำ ตอนเดียวกระบะใส่ราวเหล็ก เพื่อใช้บรรทุกผลิตผลทางการเกษตร ทะเบียน บย 780 แพร่ สภาพด้านหน้าซ้ายพังทั้งแถบ ล้อหน้าซ้ายหลุด รถหมุนหันหน้ากลับมาทางเดิมขวางกลางถนนอยู่ พบว่า ห่างจากรถที่พุ่งชนราวเหล็ก พบมีล้อหน้าติดคาอยู่ระหว่างราวเหล็ก พบผู้บาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เป็นหญิง 2 ชาย 2 และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิง จึงได้นำผู้บาดเจ็บ เป็นหญิง 2 ราย ส่ง รพ.สอง ส่วนผู้ตายนำส่ง รพ.ร้องกวาง

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.มยุรี แซ่เถา อายุ 23 ปี ชาวบ้านขุนสถาน ม.3 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน และ น.ส.จือ แสนโซ้ง อายุ 42 ปี ชาวบ้านขุนสถาน ม.9 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมด 6 คน ได้ขับรถมาจากบ้านขุนสถาน โดยผู้ชาย 2 คน นั่งด้านหน้า และผู้หญิง 4 คน นั่งหลังกระบะ เพื่อจะไปตัดกระหล่ำที่เช่าพื้นที่ปลูกบ้านป่าเลา ต.สะเอียบ อ.สอง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเชื่อว่าคนขับน่าจะหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น