ตำรวจภาค 5 บุกยึดยาบ้า และอาวุธปืนตอนกลางคืน กลางสวนลำไย ผู้ต้องหาหลบหนีกระเจิง

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ5, พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.ฯปรก.บก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.ชรินทร์ ณ ลำปาง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.นพฤทธิ์ กันทา รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5, ร.ต.ต.กมลวัฒน์ ธาตุอินจันทร์ รอง สว.ฯ, ร.ต.ต.สุคำ กาวิเต รอง สว.ฯ, ร.ต.ต.นิคม ชมพูกา รอง สว.ฯ และ ด.ต.คมกริช สุดวรรณ์

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกู้ (นามสม มุติ) 24 ปี ที่อยู่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ และ นายสร (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ที่อยู่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดีใน ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งประทับอักษร WY อีกด้านหนึ่งเรียบ จำนวน 152 เม็ด, อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีขาว จำนวน 1 นัด, กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีน้ำเงิน จำนวน 5 นัด, กระสุนปืนลูกซองเบอร์12 สีขาว จำนวน 2 นัด, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ สีน้ำเงิน ของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง พร้อมซิมการ์ด วันทูคอล หมายเลข 092-9850996 จำนวน 1 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ KAWASAKI รุ่น KL110 สีส้ม จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ทะเบียน งตบ 899 เชียงใหม่จำนวน 1 คัน จับกุมได้บริเวณสวนลำไยตั้งอยู่พื้นที่บ้านถิ่นสำราญ ม.1 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่
พฤติกรรมก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนและหวังสินบนนำจับ) ว่ามีกลุ่มของนายกู้ (นามสมมุติ) หรือ นายสร (นามสมมุติ) ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านถิ่นสำราญและหมู่บ้านใกล้เคียง กำลังมั่วสุมเสพยาและนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณสวนลำไยของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง ตั้งอยู่พื้นที่บ้านถิ่นสำราญ ม.1 ต.ดอยเต่า จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จากนั้นจึงได้ออกเดินทางเพื่อเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ โดยจอดรถยนต์ห่างจากสวนลำไยจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร แล้วใช้วิธีเดินเท้าเข้าไป เมื่อใกล้ถึงพบชายวัยรุ่น 2 คนกำลังนั่งเสพยาอยู่บริเวณแคร่ภายในสวนลำไยดังกล่าว
โดยทั้งสองคนนั่งหันหน้าเข้าหากัน และติดไฟฉายคาดศีรษะทำให้มองเห็นหน้าได้อย่างชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เปิดไฟฉายพร้อมทั้งแสดงตัว เพื่อจะเข้าควบคุมตัว แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแยกย้ายวิ่งหลบหนีออกจากบริเวณแคร่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน และทั้งสองใช้ความชำนาญในพื้นที่และความมืดสามารถหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจดจำได้ว่า ชายทั้งสองคนดังกล่าวคือ นายกู้ (นามสมมุติ) หรือ นายสร (นามสมมุติ) ราษฎรบ้านถิ่นสำราญ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ติดตามพฤติการณ์มานานแล้ว
จากนั้นจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณแคร่ที่ทั้งสองนั่งอยู่ พบยาบ้าของกลาง
ลำดับที่ 1 วางอยู่บนกระดาษฟรอยด์ สำหรับเสพตกอยู่ในกล่องโทรศัพท์ยี่ห้อ VIVO ซึ่งวางอยู่บนแคร่
ลำดับที่ 2 บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังแบบมีซิปสีแดงขาวและพบอยู่ในถุงย่ามแบบสะพายสีน้ำตาล ซึ่งวางอยู่บนแคร่ และพบอาวุธปืนลูกซองยาวของกลาง
ลำดับที่ 3 วางอยู่บนแคร่ พบกระสุนปืนของกลางลำดับที่ 2 บรรจุอยู่ในรังเพลิงของของอาวุธปืนลูกซองยาวซึ่งเป็นของกลาง
ลำดับที่ 4 พบกระสุนปืนของกลาง
ลำดับที่ 5 และ 6 อยู่ในถุงย่ามแบบสะพายสีน้ำตาล พบโทรศัพท์ของกลาง
ลำดับที่ 7 วางอยู่บนแคร่และพบรถจักรยานยนต์ของกลาง
ลำดับที่ 8 และ 9 จอดอยู่บริเวณใกล้จุดที่ทั้ง 2 คนนั่งอยู่ ซึ่งของกลางทั้งหมดพบอยู่ภายในสวนลำไยของนายอนุสรณ์ หรือตั้ม จินาตอง
จากนั้นจึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมด และได้พยายามติดตาม นายกู้ (นามสมุติ) หรือ นายสร (นามสมุติ) แต่ไม่พบ ต่อมาจึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึด และรวบรวมของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.แม่กา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายกู้ (นามสมุติ) อายุ 24 ปี ที่อยู่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ และนายสร (นามสมุติ) อายุ 29 ปี ที่อยู่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น