ท้องถิ่นร่วมใจ สกัดโรคไวรัสโควิด-19 ในชุมชน

นายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ (ทม.แม่โจ้) กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและควบคุมโรค กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทม.แม่โจ้ ฉีดน้ำล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในสถานศึกษา สถานที่ราชการ และตลาดสดเอกชน

นอกจากนั้นยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ความเข้าใจ แก่พี่น้องประชาชน เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด 19 และขอความร่วมมือให้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุม และป้องกันโรคดังกล่าว
ด้านนายทวี ณ ลำพูนนายกเทศฒนตรีตำบลแม่แรง (ทต.แม่แรง ) พร้อมคณะได้ ส่งมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า แก่ นายบรรจง ทะใจ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสันกอดู่ พร้อมชมรม อสม.บ้านสันกอดู่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ฯ ภายใต้โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 กว่า 6,973 ชิ้น ตามแนวทางของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย

โดยหน้ากากอนามัยชนิดผ้าสามารถซักทำความสะอาดนำมาใช้ซ้ำได้ ช่วยลดค่าใช้จ่าย ช่วยประหยัดงบประมาณในการหาซื้อหน้ากาก และลดขยะติดเชื้อจากหน้ากากอนามัยชนิดใช้แล้วทิ้งได้อีกด้วย
อีกหนึ่งมาตรการป้องกันโรค ที่ ทต.แม่แรง ตระหนักให้ความสำคัญ และนำมาปฏิบัติในพิธีบำเพ็ญกุศลศพในเขตพื้นที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ ให้บริการตรวจวัดไข้ ตรวจวัดความดันโลหิต และขอความร่วมมือผู้ร่วมพิธี ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามมาตรการป้องกันโรค ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

ร่วมแสดงความคิดเห็น