“เต๋อตำยำระเบิด” ฝ่าวิกฤติไวรัสโควิด-19 แจกส้มตำ วันละ 100 ครก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดกระแสหยิบยื่นความช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ว่างงานหรือขาดรายได้ ด้วยการแจกอาหาร, น้ำดื่ม หรือสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพนั้น

ล่าสุดพบว่าที่ร้านเต๋อตำยำระเบิด กาดทรัพย์ทองคำ ซึ่งเป็นของร้านส้มตำชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่นอกจากรสชาติอร่อยดี เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าประจำมากมายแล้ว พ่อค้าเจ้าของร้านที่เป็นผู้ปรุงอาหารด้วยตัวเอง ยังมีเอกลักษณ์ในเรื่องการใช้คำพูดคำจา อย่างที่หลายคนอาจจะเรียกว่าปากปีจอ ได้ร่วมให้ความช่วยเหลือคนว่างงาน หรือขาดรายได้ในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน โดยตำส้มตำแจกให้ฟรีวันละ 100 ถุง สำหรับ 100 คนแรก ให้นำกลับไปรับประทาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63 ถึงวันที่ 13 เม.ย. 63

โดยนายธนกร ปิยธรรมรงค์ หรือ “เต๋อ” อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เต๋อตำยำระเบิด กาดทรัพย์ทองคำ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลานี้ ทราบดีว่ามีคนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก เนื่องจากต้องว่างงานหรือขาดรายได้ ตัวเองจึงอยากจะให้ความช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องการกินอยู่ ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน แม้จะเป็นเพียงเล็กน้อย ด้วยการแจกส้มตำให้ฟรีวันละ 100 ถุง เพื่อนำกลับไปรับประทาน เริ่มตั้งแต่เปิดร้านในเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63 ไปถึงวันที่ 13 เม.ย. 63 โดยส้มตำที่แจก ได้แก่ ส้มตำไทย, ส้มตำลาว และส้มตำปลาร้า ที่จะตำสด ๆ ใหม่ ๆ ครกต่อครก อีกทั้งคุณภาพและปริมาณเหมือนกับที่ทำขายทุกอย่าง

ทั้งนี้นายธนกร บอกว่า ด้วยบุคลิกส่วนตัวที่เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา จนหลายคนมองว่าเป็นคนปากจัดหรือปากคอเราะร้าย พอจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นมา ก็ถูกบางคนกล่าวหาว่าเป็นการทำเพื่อสร้างภาพ ซึ่งตัวเองไม่อยากต่อล้อต่อเถียง แต่ยืนยันว่าทำด้วยความจริงใจ และต้องการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะคนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในเวลานี้ โดยในส่วนของร้านตัวเองนั้น ที่จริงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน เพราะไม่สามารถเปิดร้านขายให้ลูกค้านั่งรับประทานตามปกติได้ แต่ให้ขายกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น ทำให้ยอดขายตกไปพอสมควร และต้องปรับเวลาเปิดร้านเร็วขึ้นเป็นตั้งแต่ 10.00 น. จากปกติที่เริ่มเปิด 16.30 น. อย่างไรก็ตามยังเชื่อว่าในที่สุดแล้ว สถานการณ์จะคลี่คลายและอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน ผ่านพ้นช่วงเวลานี้แย่ ๆ นี้ไปด้วยกันให้ได้ด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น