จังหวัดแม่ฮ่องสอน เตรียมหาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด-19

เบื้องต้นได้มีการเดินทางไปดูสถานที่ ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ขณะที่ ผวจ.เตรียมแถลงข่าวด่วนเกี่ยวกับโรคระบาดจากโควิด-19 เย็นนี้ ทันทีที่ผลตรวจจากห้องแลปส่งถึงมือ
เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 สื่อมวลชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ฯ ว่า ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เวลา 16.30 น.ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัส(กำลังรอผลตรวจ Lab .)วันนี้ ที่ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยถ้าผลแลปยังไม่ออกจะแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

การกำหนดการแถลงข่าวดังกล่าว ได้สอดคล้องกับกระแสข่าวว่า ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน กำลังดำเนินการจัดหาสถานที่ เพื่อสร้างโรงพยาบาลสนาม ในการรองรับผู้ป่วยด้วยโรค โควิด-19 ที่กำลังระบาดในปัจจุบัน ขณะเดียวกันที่โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยในวันเดียวกันนี้
ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้ สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ส่งมอบแอลกอฮอล์ แก่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้รับมอบ แอลกอฮอล์ จำนวน 2,970 ขวด ปริมาตร 2,000 ลิตร เป็นแอลกอฮอล์ 75% เพื่อใช้ในกิจการทางการแพทย์และแจกจ่ายให้กับส่วนราชการไปใช้ในการบริการประชาชน

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด ทาง สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีการจัดระเบียบที่นั่งรถโดยสาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการกำหนดที่นั่งผู้โดยสารในรถตู้ และรถเมล์ ด้วยการเว้นระยะห่าง ตามแนวทางการป้องกันของจังหวัด โดยรถตู้โดยสาร และรถเมล์ประจำทางจะสามารถบรรทุกผู้โดยสาร ได้เพียงร้อยละ 50 ของจำนวนผู้โดยสารปกติ
แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ทางบริษัท สมบัติทัวร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถโดยสารปรับอากาศระหว่างแม่ฮ่องสอน – กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศหยุดเดินทุกเส้นทางทั่วประเทศ ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของบริษัทเปรมประชาจำกัด ที่ให้บริการเดินรถระหว่างแม่ฮ่องสอน – เชียงใหม่ ก็มีแนวโน้มที่จะประกาศยุติการหยุดเดินรถเช่นกันคาดว่าในวันสองวันนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น