มช. ปรับรูปแบบการเรียนการสอน เน้นออนไลน์ สู้ COVID-19 และ PM 2.5

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปรับรูปแบบการเรียนการสอน เน้นออนไลน์ทุกหลักสูตร เพิ่ม Zoom Pro ให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร เข้าใช้งานเป็น 3,000 licenses ได้ฟรี ทำให้การเรียนไม่สะดุด ทำงานราบรื่น รับมือสถานการณ์ฝุ่นควันและ COVID-19

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีนโยบายให้ทุกส่วนงานจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบออนไลน์ทุกหลักสูตร และให้ผู้สอนสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการวัดประเมินผล ทดแทนการสอบในห้องเรียนหรือเลื่อนการสอบออกไปตามความจำเป็น ทั้งนี้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และผลลัพธ์ของกระบวนวิชา ทางมหาวิทยาลัยฯได้จัดหาโปรแกรมสำหรับการสอนและการประชุมออนไลน์ อาทิ โปรแกรม Zoom แบบไม่จำกัดผู้ใช้ (Unlimited Users) โปรแกรม Microsoft Team สำหรับนักศึกษาและบุคลากร สามารถใช้งานผ่านบัญชีอีเมลของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ @cmu.ac.th

ปัจจุบันมีนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าใช้งาน Zoom Pro เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้เพิ่ม licenses การใช้งานให้เป็น 3,000 licenses ทำให้สามารถประชุมออนไลน์ได้สูงสุดกว่า 300 คน ประชุมออนไลน์ได้ไม่จำกัดเวลา ใช้งานง่ายบนทุก Platform สามารถเข้าใช้งาน Zoom Pro ได้ฟรี ด้วยการสมัครใช้งานโดยใช้ CMU Account ที่ @cmu.ac.th ผ่านเว็บไซต์ https://zoom.tlic.cmu.ac.th/ รวมถึงโปรแกรมการเรียนการสอนต่างๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tlic.cmu.ac.th/goonline/

ร่วมแสดงความคิดเห็น