รวบวัยรุ่น 22 คน รวมตัวจัดปาร์ตี้เสพยาไอซ์ ยาอี ยาเค เย้ยไวรัสโควิด-19

เวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 27 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.นรสิงห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย บุกเข้าตรวจค้นบริเวณรีสอร์ตในพื้นที่ ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันจัดงานปาร์ตี้ดื่มสุรากันเป็นกลุ่มใหญ่ ส่งเสียงดังอึกกระทึก ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขัดต่อคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ภายใต้ พ.ร.ก.ปฏิบัติการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ให้งดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ที่มีความเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงรีสอร์ตดังกล่าพบว่า กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันโดยเปิดห้องพัก จำนวน 3 ห้อง อยู่ริมสระน้ำมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 22 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 12 คน อายุระหว่าง 20-34 ปี กำลังดื่มสุรามั่วสุมกันอยู่ โดยพบว่าบางคนนอนอยู่บนเตียงทั้ง 3 ห้อง ระเกะระกะ โดยหลายคนไม่สวมใส่เสื้อผ้า และอยู่ในอาการมึนเมา จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบห้อง และใกล้สระน้ำพบขวดสุรา บุหรี่ ยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และกัญชา นอกจากนี้ ยังพบเก็บอยู่ในกระเป๋าของกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนหนึ่ง โดยตรวจพบภายในบรรจุเงินสดเอาไว้กว่า 237,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงเรียกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาสอบสวน จนทราบว่าทั้งหมดได้เข้าพักที่รีสอร์ต ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายนิรันดร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.ตราด เป็นคนนำเปิดห้องพัก และชักชวนกลุ่มวัยรุ่นมาจัดงานปาร์ตี้ดังกล่าว โดยไม่สนใจการระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ ยังส่งเสียงดังอย่างเย้ยกฎหมาย ตั้งแต่คืนวันที่ 26 มี.ค. และวันที่ 27 มี.ค. รวม 2 คืน

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมด โดยได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และเครื่องป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะพบหลายคนมีสารเสพติด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี)  ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ ผู้ต้องหา 1 “ ทราบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” นอกจากนี้ จะได้พิจารณาว่าจะดำเนินคดีข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.นนท์ แสงมณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น