ทุกท้องที่ อ.แม่สรวย พร้อมใจล้อมกรอบ ล็อคหมู่บ้าน คัดกรองคนเข้าออกลดความเสี่ยงโควิด 19

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จ.เชียงรายซึ่งมีการยืนยันพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มขึ้นอีก เพื่อติดตามแผนการปฏิบัติการค้นหา เฝ้าระวัง และป้องกันโรค ในระดับหมู่บ้าน และการระงับการเดินทาง เข้า-ออก ของบุคคล เพื่อลดความเสี่ยงในในแพร่ระบาด ปรากฎหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ระดมผู้นำ อสม. จิตอาสา ร่วมปฏิบัติการตั้งด่านคัดกรองเข้มทั้งคนในหมู่บ้านและต่างถิ่น มีการติดป้ายประกาศห้ามเข้าออกหมู่บ้าน กรณีจำเป็นต้องปฏิบัติตามขั้นตอน

ในวันเดียวกัน นายสมคิด ฟูวงค์ กำนันตำบลแม่พริก
และ นายอุทัย ฟูวงค์ นายก อบต.แม่พริก ร่วมเป็นประธานประชุม ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในตำบลแม่พริก ณ ห้องประชุม อบต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เพื่อหารือแนวทางการเพิ่มมาตราการ ป้องกันคัดกรองไวรัสโควิค 19 พร้อมมอบอุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แก่ผู้นำ 13 หมู่บ้าน โดยมี นายชยานนท์ โลชา รองนายก อบต.แม่พริก ได้แนะนำวิธีการใช้
ขณะเดียวกัน มีรายงานจาก บ้านวาวี ม.1 โดยการนำของ นายบรรจง มานะ กำนันตำบลวาวี ได้นำฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมด้วย อสม. ตั้งด่านคัดกรองโรคโควิด 19 โดยได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์การตรวจจากประชนในชุมชนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินประมาณแสนกว่าบาทในการจัดซื้ออุปกรณ์โดยไม่พึ่งงบประมาณจากทางราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น