ชุดเสือไฟฝ่ายปกครองบ้านถิ่น ลุยดับไฟส่วนที่ อ.สอง นายอำเภอออกดับไฟป่าที่บ้านขวงชมพู

เมื่อเวลาเวลา 10.30น.วันที่ 28 มีนาคม 2563 นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไฟทุ่งหญ้รอบๆหมู่บ้าน หมู่ ที่ 4 และติดต่อหมู่ 9 ต.บ้านถิ่น หวั่นว่าจะลุกลามเข้ายังฌาปนสถานบ้านโป่งศรี หลังรับแจ้งจึงประสานงวานไปยัง นายนภัสกร อภัยหาวีนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น จัดเจ้าหน้านำรถดับเพลิงร่วมกับชุดเสือไฟของฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น ตำรวจ สภ.ห้วยม้า ร่วมสกัดดับไฟป่า โดยประสานรถดับเพลิงจากนายวุฒิพงศ์ กาซ้อง นายกอบต.เหมืองหม้อ และ นางประชิค กาทองทุ่ง นายกอบต.ร่องฟอง ร่วมสนับสนุน ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงคุมเพลิงไม่ให้ลุกลลามได้ ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น ขอบคุณครอบครัวแตงร้าน สนับสนุนอาหารน้ำดื่มให้ทีมงาน
ในวันเดียวกันนี้ วันที่ 28 มีนาคม 2563 ภายใต้การอำนวยการของ นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอ/ผู้บัญชาการเหตุการณ์อำเภอสอง จ.แพร่ มีผลการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ ดังนี้
1. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ตั้งจุดคัดกรองลงทะเบียนบุคคลที่เข้าไปในพื้นที่ป่า ของตำบลเตาปูน ตำบลห้วยหม้าย โดยมีผู้ลงทะเบียนขออนุญาตเข้าป่าของทั้ง 3 ตำบล จำนวน 25 คน และได้จัดทำข้อมูลผู้หาของป่าจำนวน 15 คน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ประกาศจังหวัดแพร่ เรื่องกำหนดวัน “ห้ามเผา” และกำหนด “เขตควบคุมไฟป่า” ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563
2.ชุดลาดตระเวนเพื่อปฏิบัติการป้องกันและยับยั้งการเกิดไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่อำเภอสอง ได้เข้าประจำการในพื้นที่ตำบลห้วยหม้าย ตำบลเตาปูน ตำบลสะเอียบ เพื่อปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการลาดตระเวนตรวจตราเฝ้าระวังไม่ให้มีการจุดไฟเผาป่า
3.นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง นำชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วออกลาดตระเวนดับไฟป่าประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ อส.อ.สอง ควบคุมไฟบริเวณ บ้านข่วงชมพู ตำบลเตาปูน สถานการณ์ล่าสุดเวลา 15.30 น. สามารถดับไฟได้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น