กกท. เผย นักชกไทย ชุดคัดเลือกโอลิมปิก 2020 ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19

นักชกทีมชาติไทย มีเฮเก็บตัว ครบ 14 วัน ไร้เชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่เดินทางกลับมาจากคัดตัว โอลิมปิก คัดตัวแทนทวีปเอเซีย ที่ประเทศจอร์แดน และ นักชกไทย เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อ 12 มีนาคม 2563 และเก็บตัวครบ 14 วัน ไม่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด นักชกไทยก็ปักหลักฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติหมวกเหล็ก สระบุรี
ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเก็บตัวและฝึกซ้อมของคณะนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ชุดเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ครั้งที่ 1 เพื่อรับสิทธิ์เข้าแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่กลับมายังประเทศไทยและเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม 14 วัน ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังตัวจาก COVID – 19
ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ว่า หลังจากที่คณะนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้เดินทางจากประเทศจอร์แดนกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 และ 13 มีนาคม 2563 และเข้าทำการเก็บตัวและฝึกซ้อมตามโปรแกรมการเก็บตัวของสมาคมกีฬามวยสากลฯ และ กกท. จำนวน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังตัวจากไวรัส COVID-19 ที่อาคาร 2 ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยมี เจ้าหน้าที่จากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. ให้คำแนะนำวิธีการป้องกันตัวจากไวรัส COVID-19 นั้น”

ขณะนี้ คณะนักกีฬามวยสากลทีมชาติ(หญิง)และเจ้าหน้าที่ฯ ชุดแรกที่เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ได้ทำการเก็บตัวครบ จำนวน 14 วันแล้ว ส่วนคณะนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย (ชาย) ซึ่งเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 จะครบกำหนดการเก็บตัว 14 วัน ในวันพรุ่งนี้ (26 มีนาคม 2563) ณ ปัจจุบัน ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด ที่ผ่านมาคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังตัวจากไวรัส COVID-19 ของรัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอดจนครบตามกำหนด 14 วัน “

ร่วมแสดงความคิดเห็น