จับหนุ่มซิง จยย. ส่งยาบ้า

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2563 พ.ต.ท.นคร อุ่นตาน สวป.ฯ / หน.ด่านตรวจฯ, ร.ต.อ.บุญส่ง การหมั่น รอง สวป.ฯ หน.ชป.ฯพร้อมกำลัง ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย 1 คน คือ

1. นายมิด (นามสมมุติ)
2. โดยกล่าวหาว่า ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย (ของกลาง ยาบ้า 18 เม็ด)
3. ผู้ต้องหาชื่อ นายมิด (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ที่อยู่ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
4. จับกุมเมื่อ วันที่ 28 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 20.00 น.
5. สถานที่จับกุม บริเวณถนนทุ่งหลุก-ปางแดง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ จนท.ตร.ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางเลี่ยงด่านตรวจแก่งปันเต๊าฯ (ฟอร์กจ้ำ) บริเวณถนนทุ่งหลุก-ปางแดง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยมีไฟจากรถยนต์ส่องสว่างและไฟวับวาบจากรถยนต์ ได้เรียกตรวจรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 3น-7845 กทม. ขับมาตามถนนบริเวณถนนปางแดง-ทุ่งหลุก โดยขับขี่มาจากทางปางแดงมุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านทุ่งหลุก พบนายสมคิด อินเขียว (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ฯจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสมคิดฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 18 เม็ด ในมือข้างขวาของผู้ต้องหา และนายมิด (นามสมมุติ) รับว่าก่อนหน้านี้ตนเองได้เสพยาบ้า โดยวิธีเผาสูดดมควัน จำนวน 2 เม็ด โดยสูบมาก่อนหน้าที่จะถูกจับในเวลาดังกล่าว และยินยอมไปตรวจหาสารเสพติด ที่ รพ.เชียงดาวฯ ซึ่งผลการตรวจพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายของผู้ต้องหา
จากการซักถาม/ขยายผล ซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าวจากผู้ชาย ชื่อนายหว๋อ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง อายุประมาณ 40-50 ปี ชนเผ่ากระเหรี่ยง ที่สวนลำไยในหมู่บ้านปางแดง โดยนายหว๋อได้นัดนายมิด (นามสมมุติ) ให้มารับยาบ้าจำนวน 18 เม็ด จากนายเอ็ม (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) อายุประมาณ 20 ปี ในช่วงเย็นวันที่ 28 มีนาคม 2563 ในราคา 600 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น