ลำพูน แถลงพบผู้ป่วย โควิด–19 สะสมเป็น 2 ราย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มี.ค. 2563 ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด 19 จังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบเชื้อโควิด 19 หลังจากที่จังหวัดลำพูนนั้นไม่พบเชื้อมาตั้งแต่แรก

ล่าสุด ทางด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ยืนยันแล้วว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน 2 ราย จากทั้งหมดที่เฝ้าระวัง 58 ราย ซึ่ง รายแรกเป็นชาย อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ซึ่งเราก็นำตัวเข้าสู่ระบบกักตัวตามระเบียบอยู่แล้ว จนกระทั่งทราบว่าติดเชื้อ จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนผู้ที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับใครนั้น เราก็สอบสวนโรคเตรียมการไว้หมดแล้ว และจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวทั้งหมดด้วยเช่นกัน

ส่วนรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิง จากต่างจังหวัดไม่ใช่จังหวัดลำพูน ซึ่งได้กลับจากเที่ยวเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 หลังจากนั้นก็กักตัวอยู่ที่บ้าน แบบไม่เป็นทางการ ซึ่งหลังจากทราบว่าติดเชื้อแล้วทางจังหวัดก็ได้เข้าดำเนินการสอบสวนโรค ว่ามีใครสัมผัสบ้างมีคนในครอบครัวใครบ้างเราดำเนินการไว้แล้ว เชื่อว่าไม่สามารถที่จะแพร่กระจายเชื้อได้แน่นอน จากนี้ไปก็จะต้องเข้าสู่ระบบทางการแพทย์ด้วย

ทางด้าน นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน กล่าวว่า ขอให้มั่นใจในระบบการรองรับของเราซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ฝึกซักซ้อมแผนไว้อย่างดี เพราะเรามีทั้ง สสจ. องค์กร ต่าง ๆ พร้อมทำการช่วยกันอย่างเต็มที่ จึงขอให้มั่นใจว่าทีมเรามีความเข้มแข็งที่จะสามารถเผชิญกับปัญหาดังกล่าวได้ ขอให้ประชาชนสบายใจได้ อีกทั้งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ยังอยู่ในอาการที่ไม่รุนแรง ขณะที่คนที่เฝ้าระวังทั้งจังหวัดลำพูนมีทั้งหมด 58 ราย ติดเชื้อ 2 ราย เหลือ 56 ราย ซึ่ง ยังอยู่ในการเฝ้าระวัง 8 รายเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น