จังหวัดลำปาง ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกพื้นที่ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส​ COVID​ -19

จังหวัดลำปาง ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกพื้นที่ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส​ COVID​ -19 ขอบคุณ​บุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่​ทุกหน่วย และประชาชนชาวลำปางที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

วันนี้ (29 มี.ค.63) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้สัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดลำปาง ว่า มาตรการของจังหวัดที่สำเร็จจริงๆ ในขณะนี้ คือมาตรการชุมชน มี อสม.ชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทีมงานฝ่ายปกครอง สาธารณสุขจังหวัด และท้องถิ่นแต่ละแห่งที่เข้มแข็งมาก ในการแสกนคนที่กลับจากต่างประเทศทุกคน รวมกว่า 500 คน คนที่สัมผัสใกล้ชิดกับคนที่มาจากต่างประเทศ บุคคลทางการแพทย์ อสม. ที่ไปวัดไข้ จำนวน กว่า 1,000 คน ทางจังหวัดได้ติดตามครบทุกคน และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ไปยังภูมิลำเนาตนเอง ซึ่งทางจังหวัดก็เฝ้าติดตามบุคคลที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 2,000 คน ก็ได้ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และการตั้งด่านควบคุมของเจ้าหน้าที่ในการเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดลำปาง ทางจังหวัดได้คัดกรองอย่างละเอียด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนอย่าตระหนกกับสถานการณ์มากเกินไป และเฝ้าดูบุคคลที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยสามารถแจ้งมาทางจังหวัดได้ รวมไปถึงการสวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หมั่นล้างมือบ่อยๆ และขอให้ยกเว้นการชุมนุมหรือกิจกรรมต่างๆ เช่นงานบวช งานบุญ งานแต่งฯ ควรเลื่อนออกไปก่อน หรือมีความจำเป็นจริงๆ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้นำมาตรการไปควบคุม ในขณะนี้จังหวัดลำปางยังไม่มีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เลย ทางจังหวัดได้เตรียมแผน เรียกว่ามาตรการสีเขียว หรือหากได้รับรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 คน ทางจังหวัดก็จะมีแผน เรียกว่ามาตรการสีเหลือง คืออาจจะต้องมีการกั้นชุมชนหมู่บ้านไม่ให้ใครเข้ามาในพื้นที่ หรือถ้ามีคนติด 5 – 10 คน จะมีมาตรการสีส้ม และสุดท้ายหากมีผู้ติดเชื้อมากๆ หรือมีผู้เสียชีวิต ต้องใช้มาตรการสีแดง และจะเข้มข้นและกดดันมาก ซึ่งหวังว่าจังหวัดลำปางจะไม่เป็นเช่นนั้น

“ในการวางแผนมาตรการต่างๆอย่างเข้มข้นนั้น เพื่อความเป็นอยู่และสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางทุกคน ไม่มีใครอยากให้คนในครอบครัวเจ็บป่วย ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่อยากให้คนในครอบครัวเจ็บป่วย ประชาชนทุกคนในจังหวัดลำปางเป็นเหมือนญาติพี่น้องของผม ไม่อยากเห็นใครเจ็บป่วยแม้แต่คนเดียว หากช่วยกันเราอาจไม่มีผู้ติดเชื้อเลย หรืออาจจะมีน้อยมาก สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ความร่วมมือของพี่น้องชาวลำปางทุกคน” ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น