กกท. แม่งาน เชิญสมาคมกีฬา ปรับแผนไปโอลิมปิกเกมส์

“บิ๊กก้อง” เตรียมเชิญสมาคมกีฬาของไทย มาร่วมหารือถึงแผนการเตรียมความพร้อมของนักกีฬากันใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ “ไอโอซี” เลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปอีก 1 ปี เผย “กกท.” พร้อมสนับสนันงบประมาณในช่วงที่ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป

หลังจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” จากกำหนดเดิมที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 ก.ค. – 9 ส.ค. 63 ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับชาติมหาอำนาจทั้ง แคนาดา, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส และจีน แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะไม่ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันนั้น

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ถือว่าเกินความคาดหมายนัก เพราะเรามองว่ามีโอกาสสูงว่าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่จะเป็นเวลาไหนต้องดูอีกที แต่ที่ชัดเจนคือแม้ว่าจะเลื่อน แต่ก็ยังมีแข่งขันเหมือนเดิม ทำให้แผนการเตรียมนักกีฬาของไทย จะยังเดินหน้าได้ตามปกติ

 

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า จากนี้ กกท. จะเชิญสมาคมกีฬาต่าง ๆ มาหารือถึงแผนการเก็บตัวกันใหม่อีกครั้ง ซึ่ง กกท. พร้อมสนับสนุนงบประมาณต่อไปในช่วงที่จะต้องเก็บตัวเพิ่ม อย่างไรก็ตาม การที่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ยังคงแข่งขัน แม้จะเปลี่ยนช่วงเวลาก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะอย่างน้อยนักกีฬาก็ยังได้แข่งขัน หลังจากที่ทุกคนต่างก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อคว้าโควตา “โตเกียวเกมส์” เข้ารอบสุดท้ายให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น