รพ.ดอกคำใต้ เร่งนำชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ตรวจเพิ่ม วอนรัฐหาหน้ากากอนามัย– เครื่องวัดอุณหภูมิให้เร่งด่วน

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดอกคำใต้อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำรถพยาบาลมารับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง ที่เคยสัมผัส หรือใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 บ้านห้วยต้นตุ้มกลางหมู่ 13 ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกตำใต้ จังหวัดพะเยา เพื่อไปตรวจหาเชื้อโควิดภายหลังในพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ขณะที่บรรยากาศภายในหมู่บ้านเงียบเหงา แทบจะไม่มีรถสัญจรไปมาร้านค้าปิดทุกแห่ง ชาวบ้านส่วนใหญ่ปิดรั้วบ้านมิดชิด บางส่วนออกไปทำงานข้างนอกหมู่บ้านหลงเหลือเพียงคนแก่และเด็กเท่านั้น

นายเชาว์วรรธน์ ยะสวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 เปิดเผยว่าหลังจากพบว่าในหมู่บ้านมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้รับคำสั่งจากนายอำเภอดอกคำใต้ในการตั้งด่านตรวจตราทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโดยตรวจสอบบุคคลภายนอกหากไม่มีความจำเป็นก็จะไม่ให้เข้าหมู่บ้านเด็ดขาดรวมทั้งบุคคลที่เคยใกล้ชิดผู้ป่วยก็มีการกักตัวไว้ที่บ้าน 14 วัน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือป้องกันให้แก่ผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยงด้วย อาทิเช่นเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอสำหรับล้างมือ ซึ่งในปัจจุบันแม้ว่าจะเป็นหมู่บ้านที่มีความเสี่ยงแต่กลับไม่มีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแม้แต่เครื่องเดียวรวมทั้งหน้ากากอนามัยสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ตรวจบุคคลเข้าออกหมู่บ้านก็มีไม่เพียงพอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น