ลำพูนติดเชื้อเพิ่ม อีก 1 ราย เป็นภรรยา ชายที่ทำงานสถานบันเทิง ทำให้ลำพูน มีผู้ติดเชื้อแล้ว 3 ราย และผู้อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง 67 ราย

จากกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด 19 จังหวัดลำพูน โดย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน และนายวิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบเชื้อโควิด19 เป็นชายจำนวน 2 ราย ซึ่งทำให้จังหวัดลำพูนพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 มี.ค. 63 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน และนายวิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในการสอบสวนโรค อีกครั้งโดย จากการตรวจสอบ ชายรายแรกอายุ 39 ปี ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จากกรุงจากาต้าร์ มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นก็ขึ้นเครื่องต่อมายังสนามบินเชียงใหม่ มาถึงที่เชียงใหม่เวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 19 มี.ค. 63 จากนั้นได้ให้น้องชายไปรับแล้วเดินทางกลับบ้านเพื่อกักตัวที่บ้านเพียงลำพัง โดยมีแม่ส่งข้าวส่งน้ำให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคก็ได้นำผู้เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนการที่ รพ.แล้ว เบื้องต้นคนในครอบครัวรวมทั้งแม่ไม่ติดเชื้อ

ส่วนอีกราย คือชาย อายุ 30 ปี ทำงานที่สถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่ ชื่อ ร้าน wb และร้านได้ปิดลงเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 จากนั้นชายคนดังกล่าวกลับบ้านที่จังหวัดลำพูนวันที่ 18 มี.ค. 63 อยู่กับภรรยา ลูก พี่สะไภ้ และพี่ชาย รวม 5 คน ต่อมา วันที่ 23 มี.ค. ไม่สบายได้ไปตรวจที่ คลินก ของหมอ ที่ลำพูน และวันที่ 25 มี.ค.มีเพื่อนเป็นชาย 4 คน หญิง 1 คนมากินหมูกะทะที่บ้าน จนกระทั่งวันที่ 28 มี.ค. ไม่สบายไปตรวจจึงพบว่าติดเชื้อโควิด

เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนโรค และนำเข้าสู่กระบวนการ จนกระทั่งพบว่า ภรรยา ของชายคนดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มในวันนี้อีก 1 ราย รวมจังหวัดลำพูนติดเชื้อแล้ว 3 ราย และปิดคลินิก นำคุณหมอ พนักงานเข้าสู่กระบวนการแล้วทั้งหมด โยจังหวัดลำพูน มีผู้ที่ต้องเฝ้าระวังรวมทั้งหมด 67 ราย มีรายใหม่เพิ่ม 9 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น