ตำรวจภาค 5 ระดมกำลังทำแนวกันไฟ ป้องกันไฟป่า ดอยสุเทพ-ปุย บริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ-พระตำหนักภูพิงค์ฯ

เมื่อบ่ายวันที่ 30 มี.ค.63 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ออกตรวจสอบและตรวจเยี่ยม การทำแนวป้องกันไฟป่า บริเวณโดยรอบวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และประชาชนร่วมกันทำแนวป้องกันไฟ ได้สอบถามสถานการณ์ไฟป่าโดยรอบ และการทำแนวกันไฟ ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าได้มีการทำแนวกันไฟรอบบริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพเรียบร้อยและจัดเวรยามเฝ้าระวังป้องกันอย่างเต็มที่ จึงได้ให้คำแนะนำในการป้องกันไฟป่าและแจ้งจุดประสานการปฏิบัติ ณ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ และได้มอบของตรวจเยี่ยม หน้ากากอนามัย แว่นตากันควัน น้ำดื่ม และขนม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ต่อมาได้ตรวจสอบจุดที่เคยเกิดไฟป่าบริเวณด้านนอกพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ด้านหลังกองรักษาการณ์ และได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ให้จัดกำลังตำรวจร่วมลาดตระเวนและร่วมป้องกันไฟป่า และตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำในการป้องกันไฟป่า และได้มอบของตรวจเยี่ยม หน้ากากอนามัย แว่นตากันควัน น้ำดื่ม และขนม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจผาดำ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่โดยเมื่อ 30 มี.ค.63 เวลา 14.30 น.พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.๕ และ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ออกตรวจสอบและตรวจเยี่ยมจุดตรวจผาดำ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ และสนาม ฮ. โดยมีนายบรรเจิด กิริยา เจ้าพนักงานในพระองค์ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ นายศราพก จินามา หัวหน้าฝ่ายสถานที่และระบบ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.สส.ภ.5, สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ , ตชด.33 , บก.สอ.ตชด. , ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า และ ประชาชน จากการสอบถามสถานการณ์ไฟป่าบริเวณดังกล่าว ปัจจุบันไม่มีปัญหาเนื่องจากเชื้อเพลิงหมดแล้ว และได้จัดทำแนวกันไฟโดยรอบตั้งแต่ สนาม ฮ. จนถึงจุดตรวจผาดำ และบริเวณโดยรอบเรียบร้อย อีกทั้งมีการลาดตระเวนร่วมกันทุกระยะ จึงได้ให้คำแนะนำในการป้องกันไฟป่าและแจ้งจุดประสานการปฏิบัติ ณ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และได้มอบของตรวจเยี่ยม หน้ากากอนามัย แว่นตากันควัน น้ำดื่ม และขนม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ต่อมาเวลา 15.15 น.วันเดียวกัน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.๕ และ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ออกตรวจสอบจุดที่เคยเกิดไฟป่าบริเวณด้านนอกพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ด้านหลังกองรักษาการณ์พระตำหนักฯ โดยมีนายบรรเจิด กิริยา เจ้าพนักงานในพระองค์ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ นายศราพก จินามา หัวหน้าฝ่ายสถานที่และระบบ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ฯ , ตชด.33 , บก.สอ.ตชด. จากการสอบถามสถานการณ์ไฟป่าบริเวณดังกล่าว ปัจจุบันไม่มีปัญหา และได้จัดทำแนวกันไฟโดยรอบพระตำหนักภูพิงค์ ฯ เป็นที่เรียบร้อย และมีการลาดตระเวนร่วมของหน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงได้ให้คำแนะนำในการป้องกันไฟป่าและและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ฯ ให้จัดกำลังตำรวจร่วมลาดตระเวนด้วยอีกส่วนหนึ่งพร้อมทั้งแจ้งจุดประสานการปฏิบัติ ณ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น