เว้นระยะห่างรับอาหารโรงทานที่วัดยางกวง สู้ภัยโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 มี.ค. 2563 ที่โรงทานวัดยางกวง หรือวัดยางกวงจ๋อมสะหลีบุรีนามหน่างรั้ว ตั้งอยู่หน้าตลาดกาดก้อม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นวันที่ 2 ที่วัดจัดโรงทานให้ชาวบ้านทุกสาขาอาชีพเดินทางมารับข้าวกล่อง ส้มตำ ขนม น้ำดื่ม จัดโดยมูลนิธิพระบรมธาตุดอยสุเทพ, มูลนิธิพระครูบาน้อย เขมปัญโญ และวัดยางกวงที่ได้ร่วมกันตั้งโรงทานดังกล่าว โดยใช้สถานที่วัดยางกวงแห่งนี้เป็นที่ตั้งโรงทานแจกอาหารให้ชาวบ้านช่วงเวลา 12.00 – 13.00 น.ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.เป็นต้นไป

ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับอาหารคือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) หรือโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลได้ประกาศให้หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ขอให้หยุดการทำงานหยุดกิจการร้านค้าและบริษัทต่างๆไว้ก่อน และขอให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศหยุดการเดินทางอีกด้วย ทางวัดยางกวงจึงเปิดโรงทานให้ประชาชนมารับอาหารข้าวกล่องและน้ำดื่มนำกลับไปทานที่บ้าน และทุกวันให้เข้าแถวตรวจสุขภาพวัดไข้และแจกหน้ากากอนามัย จากนั้นเข้าแถวตามแนวที่กำหนดก้วยเทปสีติดไว้ที่พื้นหญ้าเทียมให้อยู่ห่างกันคนละ 1.50 เมตร แล้วรับอาหารข้าวกล่องและน้ำดื่มนำกลับไปรับประทานที่บ้าน

วันนี้มีนายวรรณชัย และนางวาสนา สุวรรณ สองสามีภรรยาได้นำไก่สดมามอบให้ทางวัดยางกวง เพื่อเป็นเมนูอาหารในพรุ่งนี้คือจะเป็นกระเพราไก่ วันเดียวกันนางวิภาวัลย์ วรวุฒิพงศ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มอบหมายให้นางพิมพ์พิชชา แมนมาศวิหค อดีตเกษตรอำเภอดอยหล่อเป็นอีกท่านที่เป็นทีมงานของเจ๊ปุ๊ย วิภาวัลย์ วรวุฒิพงศ์ ได้เข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพประชาชน แจกแมสให้ประชาชนที่จะเดินทางมารับอาหารที่โรงทานวัดยางกวงวันนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น