อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจเข้มห้ามออกนอกบ้าน

จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้ม ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันราษฎรออกนอกบ้าน หวั่นแพร่เชื้อไวรัสทำให้ติดยกอำเภอ ขณะเดียวกันพบผู้ป่วยด้วยโรคโควิดชาวห้วยโผ แต่ไปรักษาตัวที่เชียงใหม่ หวั่นเชื้อระบาดหลังติดเชื้อและกลับมาเยี่ยมบ้าน ก่อนไปเชียงใหม่เข้ารับการรักษาตัว
เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทาง อ.แม่สะเรียง ได้สนธิกำลัง อส. ตำรวจ ทหาร ออก ตรวจตราความสงบเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาว อ.แม่สะเรียง ทั้งนี้การออกตรวจดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่1) ข้อ 8 มาตรการพึงปฏิบัติ เพื่อป้องกันความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 ได้ง่าย โดยให้ประชาชนอยู่ในเคหะสถาน หรือบริเวณที่พำนักของตน เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อจากสภาพแวดล้อมภายนอก และตาม ข้อ 10 เพื่อการป้องกันการเกิดอาชญากรรม หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้มีการจัดกำลังออกตรวจตราปฏิบัติหน้าที่ทั้งกลางวันและกลางคืน
สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคจากไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พบว่า มีวัยรุ่น ที่อาศัยอยู่บ้านห้วยโผ ได้เกิดติดเชื้อไวรัสโควิด และเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ โดยก่อนหน้าที่จะทราบว่าตนเองติดเชื้อ วัยรุ่นคนดังกล่าวซึ่งทำงานใน จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านห้วยโผ และเดินทางกลับเชียงใหม่ ต่อมาพบว่า ตนเองป่วยและเข้าโรงพยาบาลปรากฏว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ฯ ซึ่งก่อนหน้านั้นขณะที่กลับมาเยี่ยมบ้าน ได้เดินทางไปเที่ยวกินตามร้านอาหารต่าง ๆ หลายแห่ง ทำให้ชาวแม่สะเรียงพากันตื่นตระหนก และวอนให้เจ้าหน้าที่รัฐลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทุกคนใน อ.แม่สะเรียง เชื่อว่าวัยรุ่นคนดังกล่าว ได้แพร่เชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น