“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 31 มีนาคม 2563

แวดวงคนกีฬา…..เชียงใหม่ เราก็ยังเจอสองเด้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศบ้านเรายังแย่เหมือนเดิม จากการเผาป่า ยังคงครองแชมป์โลกเวลานี้ ช่วงนี้ โควิด -19 ก็ยังไม่นิ่งมีเพิ่มอยู่อีก โควิด -19 ที่ เชียงใหม่ พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ตั้งทีมเฝ้าดูแลระวังการแพร่ระบาดของ โควิด -19 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ทำทุกวิถีทางเพื่อสกัด โควิด -19 ให้อยู่
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
สรุปวันที่ 30 มี.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย สะสมเป็น 32 ราย รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 32 ราย ในจังหวัดเชียงใหม่ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย รักษาหายแล้ว 5 ราย ตรวจสะสมทั้งหมด 638 ราย ไม่พบเชื้อ 508 ราย รอผล 130 ราย ติดตามบุคคลกลับจากต่างประเทศ 793 ราย กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 679 ราย กักตัวอยู่บ้าน 98 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 8 ราย ไม่พบตัว 8 ราย
ถึงแม้ว่า ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ จะอยู่ในช่วงปิดการเรียนการสอน ทาง ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ก็ให้บุคลากร ติดต่องาน ประชุมทางออนไลน์ทุกวัน ส่วนรองหมูก็ยังคงเข้ามาดูความเรียบร้อยของ มกช. เชียงใหม่ อยู่ตลอด สำหรับ มกช. เชียงใหม่ จะเปิดในเดือนสิงหาคม คาดว่าในช่วงนี้ ทุกอย่างคงคลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
หลังจากที่ได้ รับนโยบายจาก ผู้ว่า กกท. นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท.ภาค 5 ก็ให้ กกท.จังหวัดทั้ง 15 จังหวัดในภาค 5 ภาคเหนือ จัด Big Cleaning Day ป้องกัน COVID-19 ที่ได้เริ่มที่ กกท.ภาค 5 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลานี้ กกท.จังหวัดทั้ง 15 จังหวัด ที่อยู่ในสังกัด ภาค 5 ก็ได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด -19 กันครบแล้ว ส่วนการแข่งขันกีฬาทุกรายการ ยังไม่ให้จัดการแข่งขันแต่อย่างใด
นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5
ช่วงนี้ นักวิ่งที่ชอบมาวิ่งในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทาง รองหน่อ สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ที่ดูแลสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ขออภัยด้วย ช่วงนี้สนามกีฬาฯ ปิดแบบไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จะเปิดให้บริการอีกที ตอนนี้ปิดแบบ 100 % เข้าออกได้ทางเดียว
นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่
เวลานี้โค้ชฟุตบอลก็ตกงานเป็นแถว เพื่อหนีไวรัสโควิด -19 กันหมด แต่ โค้ชบ้านนอก โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ เฮดโค้ชสันกำแพงซ๊อคเกอร์ ก็ให้นักฟุตบอลลูกทีมกลับบ้านไปอยู่ในที่ตั้งแล้ว ห้ามออกมาอย่างเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด -19 จะสงบลง ช่วงนี้โค้ชบ้านนอก ก็ใช้เวลาว่าง มาปรับปรุงซ่อมสนามฟุตบอลสันกำแแพง ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน คาดว่าไม่นานทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม ได้กลับมาเล่นกีฬาที่ชื่นชอบอีกครั้ง
โค้ชหนุ่ย นายสิทธิ นาระต๊ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น