“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 31 มีนาคม 2563

หมุนไปตามวันเวลา “เดือนมีนาคม” อำลาไปแล้ว วันสุดท้ายปีนี้ เดือนหน้าที่จะเข้ามาแทน เคยเป็นเดือนที่หมู่เฮาสุขใจ ชื่นบานสดใสต้อนรับ “ปี๋ใหม่เมือง” แต่มาถึงปีนี้กลับ เศร้าสลดทุกข์ใจ ที่มวลพี่น้อง ร่วมแผ่นดิน ต้องมาผจญวิกฤติที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ไวรัสโควิด-19……ต้องมาคร่าชีวิตจากไป…..…..
น่ากลัวตามสถิติที่ทางการบอกไว้ ในเขตภาคเหนือที่ เมืองเชียงใหม่ ได้พบผู้ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19  สูงสุดขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของภาค ก็ขอให้หมู่เฮาจงปฎิบัติในการป้องกันตามคำแนะนำ ของสาธารณสุข และเป็นที่น่ายินดีที่ เมืองลำปาง-เมืองน่าน สองเมืองนี้ที่ปลอดจากไวรัสโควิด-19….ที่ระบาดทั่วไทย….
ด่านหน้าที่ตั้งทัพรับมือสู้กับโรคร้าย ได้แก่ เหล่าแพทย์และพยาบาล ตลอดถึงเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาล ท่านเหล่านี้ที่เสี่ยงภัยใกล้ชิด เพื่อพิทักษ์เรา และเราก็เฝ้าเป็นกำลังใจ ให้ท่านผู้เสียสละ และให้การช่วยเหลือในด้านสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้รับทราบข่าวแจ้งมา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 อดีตสมาชิกวุฒิสภา ประพันธ์ บูรณุปกรณ์  ได้เป็นตัวแทนของ เทวา มะหะสิทธิ์ ประธาน “บริษัทเจ เอส ซี ประเทศไทย” ได้มอบเสื้อกันฝน 500 ตัว เพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วย โดยมี รศ.นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ ท่านผู้อำนวยการ รพ.มหาราชเชียงใหม่…..+เป็นผู้รับมอบ…….
ประพันธ์ บูรณุปกรณ์ มอบสิ่งของให้ รศ.นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ
และที่เมืองลำปางชื่นชมคนดีมีน้ำใจ ไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศบาลเขลางค์นครที่เสียสละเงินเดือนส่วนตัว 63,000 บาท มอบให้แก่ น.พ.อธิฐาน วงค์ใหญ่ ท่านรองผู้อำนวยการ รพ.ลำปาง และยังควักกระเป๋าส่วนตัวอีก 20,000 บาท มอบให้แก่ รพ.เกาะคา เพื่อเป็นการสนับสนุนใน ด้านการแพทย์ เพื่อต้านให้เมืองรถม้า ปลอดภัยไร้โควิด-19….. ตลอดยาวนาน……
ไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศบาลเขลางค์นคร มอบช่วย รพ.ลำปาง-รพ.เกาะคา
น้ำใจร่วมด้วยช่วยกันของลูกมงฟอร์ต รุ่น 23/25 ที่อดีตประธานรุ่น “บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย ได้เปิดร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อจัดทำ “กล่องป้องกันเชื้อกระจายโควิด-19” เพื่อในทางการแพทย์และพยาบาลได้เงินมารวม 69,000 บาท และสามารถจัดทำได้ หนึ่งร้อยอัน ได้จัดนำมอบให้แก่ โรงพยาบาลต่าง ๆ…..….ในจังหวัดเชียงใหม่…….
ลูกมงฟอร์ตรุ่น 23/25 ร่วมด้วยช่วยหมอ รพ.ในจังหวัดเชียงใหม่
ขอเป็นอีกแรงหนึ่งสนับสนุนบุคลากร ทางการแพทย์ ขออาสารวมน้ำใจมอบให้จาก “ท็อป” ธีรวุฒิจรรญาศักดิ์ เจ้าของกิจการ โรงแรมเชียงใหม่โอลด์ทาวน์ ได้มอบหมายให้ผู้จัดการทั่วไป “แนน” ศรินดา เตโชศิริพัฒน์ และ “ก้อย” กาญจนา ยศหลวงฝั้น ประชาสัมพันธ์โรงแรมได้นำ “พิซซ่า” ร้อน ๆ จากเตาถ่านครัวเดอะ โวลลา-บริสโตร ไปให้คุณหมอ-พยาบาลได้อิ่มอร่อยที่ คลินิก 108……รพ.สวนดอกเชียงใหม่…….
แนน-ศรินดา เตโชศิริพัฒน์
ก้อย-กาญจนา ยศหลวงฝั้น
ช่วยเหลือกันไปตามกำลังความสามารถ “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ในสภาวะผู้คนเดือดร้อนทั้ง โรคภัยโควิด-19 ปัญหาในเรื่อง การตกงาน หรือผลกระทบกระเทือนทำให้ขาดรายได้ จึงได้จัดทำอาหารกล่อง-ส้มตำ-ขนม จัดแจกให้ทุกคนฟรีในเวลาเที่ยงที่ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก (สันติธรรม) ไม่เพียงแต่ทำแจกให้ ผู้คนทั่วไป ยังจัดทำอีกหลายร้อยถุงให้หน่วยอาสานำไปมอบให้กับบุคลากรปฎิบัติหน้าที่ ในโรงพยาบาล 9 แห่ง ส่งไปถึงมือทั้ง รพ.สันกำแพง-สันทราย-สันป่าตอง ฯลฯ ไม่เพียงแค่นั้นยังไม่ลืม เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ปฎิบัติหน้าที่หนักขณะนี้ที่ดอยสุเทพ-ปุย ก็จัดพนักงานอาสาฝ่าควันปกคลุมเมืองนำเอาอาหารน้ำดื่ม…..ไปมอบถึงมือ…..
ป๋าอ็อด-เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ และพนักงานร้านส้มตำเปรี้ยวปาก จัดแจอาหารให้คนทั่วไป และนำส่งให้บุคลากรโรงพยาบาลเก้าแห่งในเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า น่าสรรเสริญในน้ำใจไทยไม่ทิ้งไทย

 

อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด อยากจะทานอาหารไทยแท้ ให้หายเปรี้ยวปากอย่าง ข้าวคลุกกะปิ-ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ-ข้าวผัดรถไฟ-ข้าวหน้าคอหมูย่าง-ข้าวซอยไก่ ฯลฯ  อร่อยแบบง่าย ๆ ในราคาเบา ๆ และจัดส่ง ให้ถึงมือ ยกหูกริ๊งไปทันทีเบอร์โทร 090-973-413 (บีส) ร้อนกรุ่นจากครัวร้านศรีนครพิงค์ ที่ผู้จัดการร้าน พิทักษ์ ศรีศิล จะจัดม้าด่วนจัดส่งให้ท่านได้ทานของถูกปาก…..ในราคาถูกใจ……
บีส์-พิทักษ์ ศรีศิล ผจก.ครัวศรีนครพิงค์ และทีมงานม้าด่วนบริการส่งถึงบ้าน
ทัดดาว
เราช่วยกันยามวิกฤติ……..เชียงรายปิด-หยุดตีกอล์ฟเพื่อชาติจากพิษโควิด-19 เมื่อ 30 มี.ค 2563 พล.ต.สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผ.บ.มทบที่ 37 เชียงรายเมืองพ่อขุนมังรายและอีกตำแหน่งประธานกรรมการบริหารศูนย์พัฒนากีฬาค่ายฯ ได้พบปะกำลังพลชาวแค้ดดี้สนามกอล์ฟแม่กกกอล์ฟ จำนวน 65 คน ได้ชี้แจงถึงสถานการโรคระบาดจากไวรัสโควิด-19 ที่ยังระบาดไปทั่วประเทศ และเชียงราย 

ทางค่ายฯ จึงขอทำการปิดสนามกอล์ฟแม่กกกอล์ฟเป็นการชั่วคราวไว้ก่อนเริ่มตั้งแต่ 29 มี.ค. ถึง 30 เม.ย. 2563 ตามนิยามที่ว่าอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ พร้อมมอบข้าวสารให้แค็ดดี้คนละ 5 ลิตร ยังไม่พอแค่นี้ยังให้ฝ่ายการเงินค่ายฯ มาทำการมอบเงินสำรองยืมให้แค้ดดี้โดยไม่คิดดอกเบี้ย เพื่อเป็นสวัสิดิการเสริม-จุนเจือค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพช่วงขาดรายได้จากการปิด สนามกอล์ฟอีกรายละ 2,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หากสนามเปิดแล้ว มาทำงานมีรายได้เมื่อใด จึงให้ผ่อนคืนหลวงเดือนละ 500 บาท เป็นจำนวน 4 เดือน จนครบจำนวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น