ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ต้านภัยไวรัสโควิด-19 !แก่ครู นักเรียนและผู้ปกครองทดสอบผ่านได้รับเกียรติบัตร

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1(สพป.แพร่ เขต 1) เผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางรัฐบาลและทุกภาคส่วนได้ออกมาตรการ ทำการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนได้ดูแลและรับผิดชอบต่อตนเองและบุคคลในครอบครัว ตลอดถึงบุคคลในสังคมชุมชนให้รู้เท่าทันและปฏิบัติตนตามมาตรการที่รัฐได้เผยแพร่ให้สามารถป้องกันตัวเองจากโรควิด-19

ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า แม้ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2562 นักเรียนจึงอยู่กับผู้ปกครองในครอบครัวของตนเอง โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ก็ยังคงให้ความตระหนักและเป็นห่วงต่อความปลอดภัยของผู้ปกครองและนักเรียนเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้เรื่องโรคโควิด-19 แก่ครูบุคลากร ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนทุกคนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ช่องทางการสื่อสารทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ในกลุ่มไลน์ “ผู้ปกครองนักเรียนระดับโรงเรียน” และ “ระดับห้องเรียน” และผ่านทางเฟสบุ๊คของโรงเรียนอยู่เสมอ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารทางราชการ และความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคและสถานการณ์ของโรคอย่างต่อเนื่องตลอดมา และเป็นการเตรียมพร้อมในด้านการใช้เทคโนโลยีกับผู้ปกครอง นักเรียน และนักเรียน หากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ไม่ดีขึ้น ในการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2563 อาจจะใช้การเรียนการสอนออนไลน์ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำลังเร่งสำรวจอยู่ในขณะนี้
โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้พบว่า สำนักงาน กศน.จังหวัดอุลราชธานี ได้มีโปรแกรมชุดความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรคโควิด-19 แบบออนไลน์ มาบริการให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปศึกษา เมื่อศึกษาเสร็จแล้ว ก็ทดสอบความรู้ด้วยตนเอง โดยใช้โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ในการเข้าไปศึกษาได้ โดยเริ่มต้นจากการที่ผู้บริหารโรงเรียนจึงได้ทดลองเข้าไปใช้บริการดู เห็นว่าเป็นประโยชน์และสามารถกระตุ้นการเรียนรู้ และการรู้เท่าทันโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี จึงส่งให้คณะครูและบุคลากรลองใช้ดู ก็ได้รับความสนในเป็นอย่างดี หลังจากนั้นจึงนำเผยแพร่สู่กลุ่มไลน์ของ ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบก็จะได้รับเกียรติบัตรแบบออนไลน์ทุกคน ทางโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านและบุคคลในครอบครัวได้ทดลองเข้าไปศึกษาหาความรู้ได้ เป็นการหากิจกรรมได้ทำในช่วงในที่มีการรณรงค์ให้ทุกคนอยู่ในบ้านเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคในขณะนี้ ที่ เว็บไซต์
https://covid19.myonie.com/?fbclid=IwAR06CD9sVm_RvetNsex7o9JyK3nBMHVmMZt8K6naY9ngqxYy06a5W0F9PnE

ร่วมแสดงความคิดเห็น