ระทึก ผู้ต้องหาคดียาเสพติด วิ่งหนีศาล เจ้าหน้าที่วุ่นไล่ตามตัว สุดท้ายสามารถจับตัวเอาไว้ได้

เมื่อเวลา 11.55 น.วันที่ 31 มี.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับการประสานจากศาลจังหวัดลำปางว่า มีผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีออกจากศาลจังหวัดลำปาง ขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามตัวอย่างเร่วด่วน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง สภ.เขลางค์นคร และสภ.ใกล้เคียง ร่วมกันสกัดจับผู้ต้องหารายดังกล่าว ซึ่งเป็นชายสวมเสื้อยืดเสียเหลืองและกางเกงวอมขาสั้นสีเหลือง สวมรองเท้าแตะ ไม่ทราบว่าวิ่งหนีไปทางถนนเลี่ยงเมืองหรือถนนวชิราวุธดำเนิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยทาง พ.ต.ท.อิสราวุธ เต็มสวัสดิ์ สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และกำลังของ สภ.เขลางค์ และอีกหลายหน่วยจึงกระจายกันออกไล่ติดตาม พร้อมกับตั้งกำลังสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีทั้งสองเส้นทาง
จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายทศพล แซ่เฮ้อ อายุ 36 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 56/2 หมู่ 11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด ท้องที่ สภ.เถิน โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับตัวนายทศพล แซ่เฮ้อ เดินทางมายังศาลจังหวัดลำปาง ขณะที่กำลังจะเข้าไปยังห้องขัง นายทศพลได้สะบัดตัวหลุดจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่และวิ่งหลบหนีสุดชีวิตออกมาตามถนน
จนกระทั่งมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่าพบเห็นชายชุดสีเหลืองวิ่งหลบหนีไปทางถนนวชิราวุธดำเนิน หน้าบริษัทประกันชีวิตเอไอเอ หมู่บ้านลำปางคูณ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่จึงได้ตามจับกุมตัวนายทศพลได้ขณะวิ่งหนีอยู่บนถนน ซึ่งจุดพบตัวห่างจากศาลระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร โดยได้ควบคุมตัวนายทศพลส่งกลับไปยังศาลจังหวัดลำปาง และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น