รองผู้ว่าเชียงใหม่ ย้ำ 3 ประเด็นร้อน ในเวทีพัฒนาบทบาทสตรี

วันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. นางเขมวรรณ ดวงจันทร์ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ในการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากพิจารณาศักยภาพกลุ่มสตรีในการบริหารจัดการหนี้ และสินเชื่อเพื่อการพัฒนา โดยคณะอนุกรรมการ แล้ว ยังได้เน้นย้ำ 3 ประเด็นเร่งด่วน ขอให้หน่วยงานราชการให้ความสำคัญ ดังนี้

  1. การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) เร่งสำรวจข้อมูลปัจจัยพื้นฐาน ที่จำเป็นต่อการยังชีพของแต่ละครัวเรือนชุมชน ในช่วงการระบาดเพื่อดำเนินการมาตรการช่วยเหลือแก่ชุมชนต่อไป
  2. สถานการณ์ไฟป่า ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ขอให้หน่วยงานที่มีเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานในส่วนอำเภอ ตำบล บูรณาการ เติมเต็ม ภารกิจร่วมปฎิบัติการต่าง ๆ กับทางพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องตามศักยภาพของแต่ละหน่วยงาน
  3. เรื่องสถานการณ์ภัยแล้ง ขอให้สำนักงานเกษตรจังหวัด หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินมาตรการเข้าช่วยเหลือเกษตรกรโดยเฉพาะไม้ผลต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการ และหน่วยงานที่สามารถสนับสนุนเรื่องของน้ำใช้ในการเกษตรที่จะช่วยให้ผ่านช่วงแล้งนี้ไปได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น