ชาวต.สะเอียบ อ.สอง คุมเข้มคนนอกพื้นที่เข้าหมู่บ้านต้องถูกกักตัว ใครทำไม่ได้เชิญออกจากหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เมื่อวันที่ 31มีนาคม พ.ศ.2563 เวลา07.30น.ที่บริเวณหลังบ้านของนายสมเพชร ผัดขัน บ้านเลขที่10/3หมู่ที่6 บ้านดอนแก้ว ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ มีนายอำนวย สะเอียบคง ผู้ใหญ่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่6ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายณัฐปคัลภ์ ศรีคำภา ประธานอสม.บ้านดอนแก้ว พร้อมผู้นำ ผช.และทีมอสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้กักตนเองที่กลับจากกรุงเทพมหานครเพื่อกลับมาบ้านเกิดของตนเองที่ได้ปฎิบัติตามระเบียบของชุมชนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19
โดยบุคคลทั้งสามก็ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของหมู่บ้านโดยได้นอนพักอาศัยอยู่ใต้ต้นผลไม้หลังบ้านตั้งแต่วันที่23มีนาคม พ.ศ.2563ของบ้านหลังกล่าวและทางคณะผู้นำอสมได้มอบอาหารพร้อมนมเครื่องดื่มไว้ให้เป็นกำลังใจและสอบถามเบื้องต้นก็ไม่พบอาการผิดปกติภายใน9วันนี้และครบ14วันจะมาทำการตรวจเยี่ยมพร้อมส่งทีมหมอของรพสต.สะเอียบมาตรวจสภาพร่างกายอีกครั้งหนึ่งในวันที่ครบจำนวนครบรอบ 14 วัน

จากนั้นได้เดินทางเข้าตรวจพื้นที่ที่มีชาวบ้านแจ้งมาว่าได้มีกลุ่มบุคคลต่างจังหวัดได้เข้ามาเพื่อจะมานอนพักและทำการค้าขายไก่ย่างวิเชียรบุรีที่บริเวณใกล้ๆกันโดยเข้าตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสิ่งของเครื่องใช้และไก่ที่เตรียมหมักไว้จริงทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ขอเบอร์ของบุคคลดังกล่าวขอร้องให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของหมู่บ้านได้หรือไม่โดยให้กักตัวเองภายในกำหนด14วัน ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวไม่สามารถกักกันตนเองได้เพราะมีอาชีพค้าขายจะหยุดทำการไม่ได้และพร้อมจะออกไปจากหมู่บ้านเพื่อไปจำหน่ายขายไก่ย่างที่เดิมหมู่บ้านของตนเองก่อนจึงได้ขนสัมภาระสิ่งของเครื่องใช้ออกจากหมู่บ้านไปแต่โดยดีด้วยความสมัครใจที่ทางผู้นำขอร้องไว้ตามระเบียบข้อบังคับตามพรบ.ควบคุมโรคติดต่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น