จุดผ่านแดนบ้านห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวม เมียนมาคัดกรองโควิดจากไทย โดยมีการตรวจ คัดกรอง/ค้นหาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองไทยรายงาน สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพม่า พบ ทางการพม่า มีการตรวจคัดกรองชาวพม่าที่เดินทางกลับจากไทยอย่างเข้มงวด หลังมีชาวเมียนมา เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย
เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของทางการไทยระบุว่า ในวันนี้ ( 31 ) เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงและสาธารณสุขของรัฐคะยา ตรงข้ามช่องทางจุดผ่านแดนบ้านห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการตั้งจุดสกัดคัดกรองบุคคลที่เดินทางผ่านตามเส้นทาง ตั้งแต่ อ.แม่แจ๊ะ – จ.ลอยก่อ รัฐคะยา โดยมีการตรวจ คัดกรอง/ค้นหาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รัฐคะยาฯอย่างเข้มงวด เบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 แต่ได้มีการกักตัวรอดูอาการผู้ต้องสงสัย ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ จำนวน 18 คน
ซึ่งได้มีการแยกตัวไปกักคัดกรองขั้นที่ 2 ที่ รพ.อ.แม่แจ๊ะ จำนวน 3 คน , รพ. อ.ผาซอง จำนวน 2 คน , รพ. อ.ดีมอว์โซว จำนวน 2 คน , รพ. อ.ฟลูโซว์ จำนวน 1 คน , รพ. อ.ชาดอว์ จำนวน 3 คน และ รพ. จ.ลอยก่อว์ จำนวน 7 คน
ทางด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยว่า โฆษกกระทรวงสาธารณสุขทางการเมียนมา เปิดเผย ถึงสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพม่า พบว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศวันนี้ (31) ที่โรงพยาบาลในนครย่างกุ้ง โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 69 ปี ที่มีโรคประจำตัวเป็นมะเร็งผู้ป่วยเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 7.25 น.” แพทย์หญิงขิ่น ขิ่น จี โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าว
พม่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศรวม 14 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และกระทรวงสาธารณสุขได้กล่าวเตือนว่าประเทศมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการระบาดใหญ่ หลังชาวพม่าหลายหมื่นชีวิตที่เป็นแรงงานอยู่ในไทยรีบเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนปิดด่านชายแดน

ร่วมแสดงความคิดเห็น