ลำพูน ยอดผู้ป่วยโควิด 3 รายคงเดิม สั่งปิดร้านเหล้า-ห้ามจำหน่ายทั้งจังหวัด มีผล1เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย และนายแพทย์สาริกข์ พรหมมารัตน์ เวชศาสตร์ครอบครัวโรงพยาบาลลำพูน แถลงข่าวจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จังหวัดลำพูนต่อสื่อมวลชน ซึ่งขณะนี้ยังพบผู้ป่วยยืนยันรวมจำนวน 3 ราย ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด- 19 จำนวน 3 ราย ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค สะสม จำนวน 79 ราย รักษาหาย 56 ราย ยังคงรักษาในโรงพยาบาล 23 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 5 ราย
นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ยอดผู้ป่วยโควิดในจังหวัดยังคงพบผู้ป่วย 3 รายคงเดิม และ สั่งปิดร้านเหล้าและห้ามจำหน่ายทั้งจังหวัดมีผลพรุ่งนี้ (1 เม.ย.2563) ส่วนสังคมสงสัยกังวลถึง 5 หมูกระทะร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 2 ต้อง รอผลตรวจพร้อมกักตัว ส่วนกรณียังพบมีการจำหน่ายสุรา การตั้งวงดื่มกินกันไม่สนใจสถานการณ์การระบาด ได้มีมติของจังหวัด สั่งปิดร้านจำหน่ายสุรา ทั้งประเภท 1 และประเภท 2 ทั้งจังหวัด ห้ามร่วมวงดื่มกินทั้งในร้าน ที่บ้าน หากพบฝ่าฝืนผิดกฎหมาถูกดำเนินคดีทันที ทั้งนี้คณะกรรมการจังหวัดมีผลบังคับใช้ พรุ่งนี้ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

ส่วนร้านค้า สถานประกอบการ และอื่นๆที่ถูกปิดนั้น เดิมที่จะสิ้นสุดระยะเวลาลง วันที่ 14 เมษายน ให้สอดคล้องกับ พรก.ฉุกเฉิน จึงขยายออกไปอีกจนถึง วันที่ 30 เมษายน 2563 หากการระบาดของไวรัสโควิด -19 ยังไม่ยุติก็จะพิจารณาขยายเพิ่มเติมออกไปตามสถานการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น