ชาวผาแดงลีซอ ขอบคุณปลัดสำนักกิจการความมั่นคงภายใน กระทรวงมหาดไทย มอบเครื่องวัดอุณหภูมิคัดกรอง โควิด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืบหน้าจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 นายอาค่อง แลเชอ ผู้นำหมู่บ้านผาแดงลีซอ ม.27 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ต้องปิดล็อคหมู่บ้าน ตั้งจุดคัดกรองไร้อุปกรณ์ตรวจวัด สร้างความปลอดภัยให้ชาวบ้าน โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาเร่ขายสินค้า และบุคคลต่างถิ่นเข้าหมู่บ้านโดยสิ้นเชิง เนื่องจากอยู่ในภาวะเสี่ยง เพราะหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านบริวารที่ไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิ หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ชาวบ้านต้องดูแลตัวเองตามลำพัง ซึ่งในหมู่บ้านมี 40 หลังคาเรือน ประชากรทั้งหมด 224 คน และที่สำคัญ เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนดอยสูง การคมนาคมลำบากและห่างไกลโรงพยาบาลประจำอำเภอ 30 กว่ากิโลเมตร
ด้าน นางลักขณา โชคอำนวย ปลัดสำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และครอบครัว ได้รับทราบและโพสต์ผ่านโซเชียล เพื่อระดมทุนสนับสนุนเงินช่วยเหลือการสร้างหอปฐมพยาบาลจากเพื่อนๆ พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์เร่งด่วน สำหรับชุมชนในการคัดกรองผู้ผ่าน เข้า – ออก หมู่บ้าน โดยเบื้องต้นได้ส่งมอบเครื่องวัดอุณหภูมิ ไปให้ก่อน ส่วนเครื่องวัดอุณหภูมิแบบสแกนและเจลแอลกอฮอล์ จะทยอยส่งตามลำดับ เนื่องจากสินค้าบางอย่างขาดตลาด ซึ่งสร้างความดีใจให้แก่ชาวบ้านผาแดงลีซอเป็นอย่างมาก
นายอาค่อง แลเชอ ผู้นำหมู่บ้านผาแดงลีซอ พร้อมชาวบ้าน ได้ฝากขอบคุณปลัดสำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พร้อมครอบครัว และเพื่อนๆ ในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น