ศูนย์ต้านโควิดแพร่ มอบข้าวกล่อง200 กล่องต่อวัน แจกแมสก์ เจล ยาฆ่าเชื้อ

เมือเวลา11.00น.วันที่ 1 เมษายน 2563 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ได้เป็นประธานในการมอบข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง ให้กับประชาชนที่ว่างงาน และประชาชนในกลุ่มเสี่ยง ที่กักตัวเองตามบ้านเรือนของตัวเอง

นายอนุวัธ เผยว่า การที่ศูนย์อาสาสมัครต่อต้านภัยโควิด19จังหวัดแพร่ เป็นหน่วยงานเอกชนที่ร่วมมือกันตั้งขึ้นมีวัตถุประสงค์ในการที่จะมีส่วนร่วมในการรณรงค์เพื่อไม่ให้เกิการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด19 ด้วยการประชาสัมพันธืสกัดกั้นด้วยวิธีการต่างๆเช่นรณรงค์ขอใก้กลุ่มเสี่ยงที่กลับมาจากต่างจังหวัดได้กักตัวเองอยู่กับบ้าน 14 วัน หรือหากไม่กักตัวที่บ้านจะมากักตัวเองที่ศูนย์อาสาสมัครก็มีห้องพักเป็นห้องๆไว้ให้มีคนดูและทานข้าวปลาอาหารตลอดการกักตัว14วันและดุแลไปจนครบ 14 วัน หากต้องการกักตัวที่บ้านทางศูนย์ก็จะช่วยในการทำอาหารไปให้ทานและดูแลแนะนำการเป็นอยู่ให้ถูกต้องวิธีในการกักตัวเพื่อให้ปลอดโรคระบาด และการทำอาหารแจกก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ไม่ต้องการให้คนกลุ่มเสี่ยงออกจากบ้าน เราก็จะนำไปส่งถึงที่ เช่นวันนี้ก็นำไปส่งที่ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย ที่มีผู้กักตัวเองในบ้านรวม 80 คน เราก็นำไปมอบให้นายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ ได้นำไปกระจายมอบให้กับผู้ที่กักตัวที่บ้าน พร้อมทั้งมีเอกสารแนะนำการกักตัวอย่างถูกวิธีมีแมสก์หน้ากากสติ๊กเกอร์ หยุดอยู่กับที่ ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์ที่ทางศูนย์ทำขึ้นมา ให้ประชาชนชนนำไปติดรถ บ้าน ตามที่ต่างๆเป็นข้อความเราหยุดมันได้ หยุดอยู่กับที่ หยุดเพื่อตัวเราเอง นอกจากนั้น ยังมีป้าย บ้านนี้หลอดโควิด19 หลังจากที่บ้านใดที่กักตัวเองจนครบ14วันเราก็จะมอบป้ายนี้ให้ติดบ้านทันที
นายอนุวัธ เผยอีกว่า นอกจากนั้นหลังจากที่ผู้กักตัวตัวครบ 14 วันทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ก็จะนำทีมงานไปพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อให้ตามบ้านเรือนต่างๆด้วย นับว่าเป็นการช่วยกันรณรงค์เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนท่านใดที่ทราบว่าตัวเองเดินทางมาจากต่างจังหวัด ก็ขอให้กักตัวเองก่อนที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หรือหากไม่อยากจะกักตัวที่บ้าน แจ้งไปยังศูนย์อาสาสมัครได้ที่ 081-8822232 ทางศูนย์เขาจะมีรถรับไปกักตัวที่ศูนย์และจะดูแลตลอด14วันทั้งข้าวปลาอาหารการเป็นอยู่ห้องพักเป็นห้องแอร์พักห้องละคน ก็ขอเรียนเชิญแจ้งไปได้ และศูนย์นี้จะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น