(มีคลิป) เปิดใจ “เสี่ยตัน” ใช้โรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ ให้บุคลากรหมอ พยาบาล เข้าพักฟรี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า นายตัน ภาสกรนที หรือ “เสี่ยตัน” กรรมการผู้อำนวยการบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด และเจ้าของโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมนำคณะผู้สื่อข่าวในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าชมพื้นที่และห้องพักของโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้มีการประกาศข่าวผ่านโซเชียล ในการยื่นมือช่วยเหลือแพทย์ และพยาบาล โดยเปิดให้บริการห้องพัก อาหาร และบริการทำความสะอาดเสื้อผ้า ฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 63 เป็นต้นไป เพื่อให้ทางทีมแพทย์ และพยาบาล ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วย และต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง และสามารถพักผ่อนที่โรงแรมได้อย่างเต็มที่ โดยเปิดบริการห้องพักทั้ง 122 ห้อง ในการช่วยเหลือครั้งนี้ จนกว่าภาวะวิกฤติและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะหมดไป

โดยทาง นายตัน ภาสกรนที หรือ “เสี่ยตัน” เจ้าของโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการช่วยเหลือครั้งนี้สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจะเห็นได้ว่าทุกคนต่างได้รับความลำบาก แต่ทุกคนก็ต้องต่อสู้ฝ่าฝันไปให้ได้ แต่ตนเห็นว่าคนที่ต้องต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างแท้จริงคือ “นักรบชุดขาว” หรือ หมอ พยาบาล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ทุกวันต้องรักษาคนไข้ เผชิญหน้ากับเชื้อไวรัสนี้ ประกอบกับการปฏิบัติหน้าที่นานหลายชั่วโมง อาจทำให้หมอ พยาบาล เหนื่อยและหมดแรง ดังนั้นตนจึงคิดว่าไหน ๆ ที่โรงแรมของตนขณะนี้ก็ประสบกับปัญหาภาวะวิกฤ และไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการจึงมีแนวคิดว่านำโรงแรมมาเป็นที่พักให้กับหมอและพยาบาลมาเข้าพัก แม้ว่าความจริงแล้วหมอและพยาบาลนั้นอาจจะมีที่พักอยู่แล้ว แต่ที่พักบางทีอาจจะอยู่ไกล เพื่อให้หมอและพยาบาลไม่ต้องเดินทางไกล รวมไปถึงการที่หมอและพยาบาลปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิด สัมผัสกับคนไข้ อาจจะนำเชื้อกลับไปที่บ้านและอาจแพร่กระจายในครอบครัวด้วย ซึ่งตนคิดว่าการมาพักอยู่ที่โรงแรม ก็เป็นการลดความเสี่ยงให้หมอและพยาบาลด้วย

 

ขณะเดียวกันโรงแรมที่ตนเปิดให้หมอและพยาบาลเข้ามาพักนั้นก็ไม่ได้มีแค่ไว้ให้มานอนอย่างเดียว แต่ตนยังได้มีการจัดพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถมานั่งพักผ่อน รับประทานอาหาร เพื่อให้หมอและพยาบาลรู้สึกผ่อนคลายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แล้วกลับไปทำงาน นอกจากนี้ตนยังได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการรองรับ ตั้งแต่ทางเข้ามายังโรงแรม โดยมีการนำตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มีที่ล้างรองเท้าที่ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสติดเข้ามา รวมไปถึงมีการเตรียมสเปรย์ ถุงมือ และเจลล้างมือ ในทุกจุดของพื้นที่โรงแรมเพื่อให้ทำความสะอาด และยังได้มีการแบ่งพนักงานที่มาดูแลตลอด 24 ชม. เพื่อคอยดูแลและบริการ รวมทั้งช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างเต็มที่ โดยในส่วนของการเข้าใช้โรงแรมนั้นทางหมอและพยาบาลจะต้องกรอกเอกสารประกอบการเข้าพัก ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่สาธารณสุขจังหวัด จากนั้นแสดงบัตรประจำตัวแพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ หรือติดต่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้

อย่างไรก็ตามตนและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมทุกคนอยากเป็นกำลังใจและอยากให้ความช่วยเหลือ “นักรบชุดขาว” ทุกคนที่เสียสละตัวเองในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้ทางหมอและพยาบาล ได้รักษาสุขภาพของตัวเอง เพราะถือได้ว่าเป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือผู้ป่วยและช่วยคลี่คลายสถานการณ์ โดยตนและเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมไปถึงทุกฝ่าย พร้อมที่จะเดินหน้าต่อสู้ไปด้วยกัน เพื่อให้ประเทศของเรากลับไปสู่ภาวะปกติ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
บุคคลากรทางแพทย์ที่ดูแลผู้ปวยในสถานการณ์โควิด-19 พักฟรี! ที่ อิสติน ตัน โฮเทล 

ร่วมแสดงความคิดเห็น