รวบขบวนการขนยาบ้า กว่า 5 แสน เม็ด เตรียมส่งไปพื้นที่ จ.ตาก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง, ทหาร และ เจ้าหน้าที่สำนัก ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายทศพล หรือท๊อป อายุ 29 ปี, น.ส.สุภิตรา หรือแนน อายุ 23 ปี, นายแดนชัย หรือโต้ง อายุ 38 ปี และ นายพีรพัฒน์ หรือพิว อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด, รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง โครงสแตนเลส หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม., รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว โครงสแตนเลส หมายเลขทะเบียน ฒส 9315 กทม. (รถนา) และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อ จำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และคานวณสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัมขึ้นไปโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้สืบทราบว่า ว่าจะมีการลักลอบลาเลียงยาเสพติดมาจาก พื้นที่ อ.เชียงดาว เข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางสาย ปิงโค้ง – พร้าว เมื่อทราบดังนั้น จึงได้วางแผนร่วมกันปฏิบัติหน้าที่และเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหว จนกระทั่งเมื่อเวลา 21.35 น. วานนี้ มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ใส่โครง สแตนเลส หมายเลขทะเบียน ฒส 9315 กทม. ขับเข้ามายังบริเวณจุดสังเกตการณ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถและขอตรวจค้น
ขณะเดียวกันพบ นายแดนชัย หรือโต้ง เป็นผู้ขับขี่ และ นายพีรพัฒน์ หรือพิว เป็นผู้โดยสารนั่งด้านหน้าข้างคู่กับคนขับ เจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจค้น และระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง โครงสแตนเลส หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม. ขับตามมา เจ้าหน้าที่เห็นดังนั้นจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ พบว่า นายทศพล หรือท๊อป เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.สุภิตรา หรือแนน เป็นผู้โดยสาร นั่งด้านหน้าข้างคู่กับคนขับ โดยมีเด็กชาย อายุ 3 ประมาณ 3 ขวบ นั่งอยู่บนตัก จึงขอทำการตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด วางเรียงกองอยู่ในผ้าใบคลุมรถ แล้วพับผ้าใบปกปิดคลุมไว้ในกระบะด้านท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง โครงสแตนเลส หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 2330 กทม. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่า ได้รับจ้างลาเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ไปส่งในพื้นที่ จ.ตาก โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.พร้าว เพื่อดำเนินคดี อย่างไรก็ตามในส่วนของกลุ่มขบวนการกลุ่มนี้จะได้มีการสืบสวนขยายผลหาต้นตอและที่มาของยาเสพติดดังกล่าว เพื่อตามจับกุมตัวผู้ว่าจ้าง และเบื้องต้นก็ทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มใด โดยจะได้มีการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น