ไฟไหม้ป่าลามร้านขายของที่ระลึก จุดชมวิวแม่ลาหลวง

เกิดเหตุไฟไหม้ป่าและสวนข้าวโพดชาวบ้าน โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลามไหม้ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร บริเวณจุดชมวิวแม่ลาหลวง นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสกัดเพลิงไว้ได้
วันนี้ 2 เม.ย.63 เวลาประมาณ 14.00 น นายอเนก ทาสัก ปลัดอำเภอ (จพง.ปกครองชำนาญการพิเศษ ) รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ลาน้อย ได้รับรายงานจาก นายศรแก้ว ประจักษ์เมธี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาหลวง ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้จุดชมวิวแม่ลาหลวง บ้านสันติสุข หมู่ที่ 5 ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และได้เดินทางอำนวยการร่วมดับไฟ โดยไฟได้เผาป่าต้นข้าวโพดและหญ้าแห้ง โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลามไหม้ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร บริเวณจุดชมวิวแม่ลาหลวง หมู่ 5 บ้านสันติสุข ต.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน
และ ได้ลุกโหมไหม้ลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ต้นเพลิงเกิดบริเวณชายป่า ติดสวนข้าวโพดของชาวบ้าน ประกอบกับเป็นป่าที่มีหญ้าแห้งทำให้ไฟโหมลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามขยายไหม้เข้ามาบริเวณร้านอาหาร ทางด้านศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า อ.แม่ลาน้อย เจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ลาหลวง ได้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือในการดับไฟ ช่วยกันฉีดพ่นน้ำคอยสกัดไฟมิให้ลุกลามไปยังอาคารอีกหลัง มีเปลวไฟที่ลุกโหมอย่างรุนแรง และ พื้นที่บริเวณดังกล่าวปกคลุมไปด้วยควันไฟ ประกอบกับมีกระแสลมแรงพัดเปลี่ยนทิศทางตลอดเวลาทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมสถานการณ์และเข้าสู่สภาวะปกติได้
เบื้องต้น ร้านขายอาหาร และร้านขายของที่ระลึก เป็นทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาหลวง ได้รับความเสียหายบางส่วน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาหลวงจะให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟไหม้ป่าแล้วลุกลามมาไหม้ร้านค้าบริเวณจุดชมวิว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบหาต้นเหตุของการเกิดไฟไหม้ลุกลามในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น