จัดงานแต่งอย่างไรในยุคไวรัสโควิด-19 ทำตามข้อแนะนำของสาธารณสุขจ.แพร่ปลอดภัยไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เกี่ยวกับสถานการณ์การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ที่จ.แพร่ยังเข้มข้นมีมาตรการต่างๆ โดยตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อถึงวันนี้ยังมีเพียง 1 รายเท่านั้น สำนักงานสาธารณสุขจ.แพร่มีคำแนะนำและการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับการจัดงานมงคลสมรสสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่ระบาดในวงกว้าง เพื่อป้องกันการติดเชื้อและลดความเสี่ยงในชุมชน จึงควรงดหรือเลื่อนกิจกรรมในชุมชนที่มีการรวมคนจำนวนมากออกไป แต่หากมีความจำเป็นต้องจัดงาน ก็ต้องมีวิธีการควบคุมป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด ดังต่อไปนี้
1.จัดหาสบู่ แอลกอฮอล์เจล หรือจัดสถานที่ล้างมือสำหรับผู้เข้าร่วมงาน ตามจุดต่างๆในงาน โดยเฉพาะในบริเวณที่มีการใช้งานรวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น ประตูทางเข้างาน ห้องสุขา เป็นต้น
2.ให้ผู้ร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และจัดเตรียมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าสำหรับผู้ร่วมงานที่มีความจำเป็นตามที่ร้องขอ
3.งดการแสดงดนตรี มหรสพ เต้นรำทุกชนิด
4.หลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ให้นำอาหารใส่ภาชนะแยกเป็นรายบุคคล หรือจัดเตรียมอาหารให้แขกนำกลับไปทานที่บ้าน
5.จัดบริการน้ำดื่มแบบบรรจุเสร็จ(น้ำขวด/น้ำถ้วย) ร่วมกับหลอดดูดที่แยกบรรจุ หลีกเลี่ยงการใช้แก้วน้ำดื่มหรืออุปกรณ์ตักน้ำดื่มร่วมกัน
6.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ทุกชนิด
7.จัดที่นั่ง ทั้งแถวตอนและหน้ากระดานห่างกัน 1 เมตร
8.เพิ่มความถี่ของการทำความสะอาดพื้นผิวโดยเฉพาะบริเวณที่มีคนสัมผัสบ่อยๆ เช่น ประตู ราวจับ
9.ให้ทุกคนลงทะเบียน ชื่อ นามสกุล ที่อยู่หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และเชิญผู้ร่วมงานเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดเพื่อหลีกเลี่ยงการมีผู้ร่วมงานจำนวนมากเกินไปจนเกินควบคุม

ปรึกษาเจ้าหน้าที่รพ.สต. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ล่วงหน้า 7 วัน เพื่อวางแผนคัดกรองผู้ที่มาร่วมงาน ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามแนวทางควบคุมและลดการแพร่ระบาด เพื่อจะได้ผ่านพ้นวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไปได้อย่างปลอดภัย ด้วยความปรารถนาดีจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจ.แพร่ รายวัน ในเพจเฟสบุ๊ค “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่” หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ หรือ สายด่วน 054-511145 ต่อ 207 , 064-3287716

ร่วมแสดงความคิดเห็น