ผู้ว่าฯลำปาง ออกหนังสือขอให้บุคคลที่ทำงานพื้นที่เสี่ยง งดเดินทางเข้าพักในจังหวัด หากจำเป็นต้องเดินทางมาให้กักตัว 14 วัน

ผู้ว่าฯลำปาง ออกหนังสือขอให้บุคคลที่ทำงานพื้นที่เสี่ยง งดเดินทางเข้าพักในจังหวัด หากจำเป็นต้องเดินทางมาขอให้กักตัว 14 วัน ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบสถานที่ ให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดอย่างเข้มงวด
นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกหนังสือมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ลงวันที่ 2 เม.ย. 63 โดยได้ระบุว่า ปัจจุบันสถานการณ์มีความรุนแรงยิ่งขึ้น มีผู้ติดเชื้อเพิ่มในทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใกล้เคียงกับจังหวัดลำปาง เป็นเหตุให้จังหวัดลำปางเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดมากขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน หมู่บ้าน ชุมชนทุกแห่ง รณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ปฏิบัติตามแนวทางที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด
1.บุคคลที่ทำงานหรือประกอบกิจการหรือพักอาศัยอยู่ใยจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส หรือผู้ที่มีพฤติการณ์เสี่ยง หรือมีความใกล้ชิดต่อผู้ติดเชื้อไวรัส ให้งดการเดินทางเข้ามาพักอาศัยในจังหวัดลำปาง หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่ จะต้องถูกกักตัวในเคหสถาน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน จึงจะเดินทางออกนอกเคหสถานหรือสถานที่กักตัวได้
2.ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคประจำท้องที่ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกครอบครัว แจ้งเตือนสมาชิกในครอบครัว ในหมู่บ้านชุมชน ให้ปฏิบัติตามข้อ 1 โดยเคร่งครัด ยกเว้นมีเหตุจำเป็นหรือเป็นการปฏิบัติตามภารกิจของหน่วยงานหรือระบบราชการ เช่น ขนส่งสินค้า พัสดุภัณฑ์ การไปรษณีย์ การเดินทางเพื่อการรักษาพยาบาล การเดินทางตามคำสั่งของทางราชการ เป็นต้น
3.ให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่มีอำนาจในการกำกับดูแล อนุญาต อนุมัติ กิจการสถานประกอบการต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงแรม หอพัก ตลาด ร้านสะดวกซื้อ หรือสถานที่สาธารณะต่างๆ เข้มงวดกวนขันในการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการฯจังหวัด โดยเคร่งครัด มิให้มีการชุมนุมบุคคลในสถานที่แออัด หรือมั่วสุม อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส หากฝ่าฝืนให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่หรือฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น