พะเยา จับหนุ่มขายยาบ้า ทางออนไลน์ Facebook

วันที่ 3 เมษายน 2562 เวลา 17.00 น พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.จุน จ.พะเยา ทราบว่าในเขตพื้นที่มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ทางออนไลน์ Facebook จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.สงัด เมืองใจ สว.สส., ร.ต.อ.ธนดล บุญมานล รอง.สว.สส. , ร.ต.อ.ประยูร เตวิน รอง.สว.สส., ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ อิ่นคำ รอง.สว.สส. พร้อมกับชุดสืบสวน ทำการติดตามวางแผน โดยทำการติดต่อขอซื้อยาเสพติดทาง facebook จากนายสุทิน ทวีคูณ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ที่ 1 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา จำนวน 10 เม็ด ราคา 900 บาท และได้นัดหมาย มอบยาเสพติดกันบนถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ที่ดักรออยู่จึงแสดงตัวเข้าทำการติดตามจับกุมและตรวจค้นในบ้าน พบว่า นายสุทิน ได้โยนยาบ้าอีกจำนวน 77 เม็ด ที่ใส่ในขวดพาสติกใสขว้างทิ้งในสวนข้างบ้าน จึงทำการจับกุม และแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย
ขณะเดียวกันได้ทำการจับกุม นายณรงค์ พรมมา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ที่ 9 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา, นายวิชนุ กองมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 311 หมู่ที่ 2 ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา, นายวณัฐพงค์ ศักดิ์วงค์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ที่ 1 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ที่ร่วมเสพยาเสพติด และจับกุมตัวนายอานนท์ ยุน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ที่ได้แอบปลูกต้นกัญชา ไว้ในบ้าน จำนวน 2 ต้น
จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมด้วยของกลาง นำส่ง ร.ต.อ.วิโรจน์ โครงกาพย์ รอง สว. (สอบสวน) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น