ตำรวจแม่อาย จับนักค้ายาบ้า หลังลาดตระเวนป่า ป้องกันลักลอบเผาป่าล่าสัตว์

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย, พ.ต.ท.นันทศักดิ์  กาศเกษม รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดลาดตระเวนระวังป้องกันไฟป่า นำโดย พ.ต.ท.กฤตนัน เวียงคำ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ทำการตรวจสอบพื้นที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดไฟป่าและการลักลอบล่าสัตว์ จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง มีพฤติกรรมส่อไปในทางพิรุธ เหตุเกิด หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบ ชายรายหนึ่ง

หลังจากนั้นจึงนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นแจ้งข้อหา ”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เเละเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม แจ้งว่า ช่วงนี้มักจะเกิดไฟป่าขึ้นบ่อย เนื่องจากน้ำมือของมนุษย์ จึงได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาออกตระเวนตรวจสอบ เนื่องจากชาวบ้านบางคนยังเห็นแก่ตัว จุดไฟเผาป่าล่าสัตว์ แต่บังเอิญคดีนี้มาพบผู้ต้องสงสัย ตรวจค้นจึงเจอยาบ้าด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ สภ.แม่อาย จะเข้มงวดกวดขันในการลาดตระเวนพื้นที่เสี่ยง และการลักลอบเผาป่า ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น