แม่อายเฉียบ จับมือเผาป่าอีก 1 ราย

วันนี้ 4 เม.ย. 63 เวลา 09.30 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อายฯ พ.ต.ท.ประทีป เสียงดัง รอง ผกก.ป. สั่งการให้ ร.ต.อ.กษิดิ์เดช ดาวเงิน รอง สวป.พร้อมชุดจับกุม
ผู้ต้องหา นายโยซูวา พระพร อายุ 25 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.13 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ข้อหา ฐานความผิด
1.ฐานเผาป่า อันเป็น​การ​ทำให้​เสื่อ​มเสีย​แก่สภาพ​ป่าสงวนแห่งชาติ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ​ พ.ศ.2507 มาตรา 14
2.ฐานเผาป่า ภายใน​เขต​อุทยาน​แห่งชาติ​ โดยไม่ได้รับอนุญาต​จากพนักงาน​เจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.อุทยาน​แห่งชาติ​ พ.ศ.2562 มาตรา 19(1)
3.ฐาน กระทำหรือละเว้นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมาย​ อันเป็น​การ​ทำ​ลายหรือทำให้สูญเสีย​แก่ทรัพยากรธรรมชาติ​ซึ่งเป็นของรัฐ หรือเป็น​สาธารณสมบัติของแผ่นดิน ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริม​และรักษาคุณภาพ​สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 มาตรา 97
ของกลาง
1.ไฟเเช็ค 5 อัน
2.เทียนไข 1 ห่อ
3.น้ำมัน 1 ขวด
4.กระเป๋าเป้สะพาย 1ใบ
สถานที่เกิดเหตุ บริเวณป่าด้านทิศตะวันตก​เฉียง​เหนือ​ บ.สันป่าข่า หมู่ 9 ต.แม่สาว อ.แม่อาย
จ.เชียงใหม่​
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2563 เวลา 21.30 น. เจ้า​หน้าที่​อุทยาน​แห่งชาติ​ดอย​ผ้าห่ม ร่วม เจ้า​หน้าที่​ตำรวจ สภ.แม่อาย เจ้าหน้าที่​ป่าไม้ ชม.39 แม่แหลง และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติ​การศูนเฝ้าระวัง หมอกควัน และไฟป่า​ ต.แม่สาว นำโดย นาย กวี ยอดแสง กำนัน ต.แม่สาว ได้ร่วมกัน​จับกุม​ตัว นายโยซูวา พระพร อายุ 25 ปี ราษฎร บ้านเด่นหลวง ม.13 ต.เวียง​ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่​ พร้อมอุปกรณ์​ของกลางดังกล่าว ในบริเวณที่เกิดเหตุ
โดยนาย โยซูวา พระพร ผู้ถูกจับยอมรับว่าเป็นผู้กระทำการเผาป่า และได้กระทำมาหลายครั้งแล้ว การกระทำดังกล่าว นายโยซูวา พระพร ได้ให้การว่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง คณะพนักงานเจ้าหน้าที่​ จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกการจับกุม​ ส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.แม่อาย เพื่อดำเ​นิ​นการ​​ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น